Giá vàng ngày 28/6: Thị trường trong nước vẫn bám trụ quanh mốc 39 triệu đồng

(Ngày Nay) - Giá vàng tăng vào thứ Sáu, hướng tới mức tăng hàng tuần thứ sáu liên tiếp, khi các nhà đầu tư chờ đợi một cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần này.
Giá vàng ngày 28/6: Thị trường trong nước vẫn bám trụ quanh mốc 39 triệu đồng

Giá vàng giao ngay tăng 0,86% ở mức 1.423 USD/ounce vào đầu giờ sáng nay. Giá vàng chạm ngưỡng 1,438,63 USD vào đầu tuần này, mức cao nhất kể từ ngày 14/5 năm 2013.

Tổng thống Trump đã đồng ý không có điều kiện tiên quyết cho cuộc gặp mặt của ông với nhà lãnh đạo Trung Quốc vào cuối tuần này và đang duy trì mối đe dọa áp đặt thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc, cố vấn kinh tế Nhà Trắng - ông Larry Kudlow, cho biết.

Trong khi đó, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình có kế hoạch trình bày cho Trump một bộ các điều khoản mà Washington nên đáp ứng trước khi Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết tranh chấp thương mại.

Hôm thứ Năm, tờ South China Morning Post báo cáo cả Washington và Bắc Kinh đang đưa ra một thỏa thuận sẽ giúp ngăn chặn đợt thuế quan tiếp theo đối với thêm 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Thị trường cổ phiếu ở châu Á tăng cao vào sáng sớm thứ Sáu, nhưng mức tăng không đáng kể và không chắc chắn về việc liệu các cuộc đàm phán sẽ tạo ra tiến bộ dứt khoát trong việc kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC không có quá nhiều biến động so với phiên ngày hôm qua, cụ thể Công ty VBĐQ Sài Gòn trong sáng nay niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt tại mức: 38,8 - 39,1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI tiến hành thu mua ở ngưỡng 38,8 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 39,2 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận tại sàn giao dịch của Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá mua vào hiện dao động tại mốc 38,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.