Giá vàng ngày 29/1: Thị trường quốc tế vượt trần, vàng trong nước ít biến động

(Ngày Nay) - Vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua, khi đồng USD suy yếu trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng như các căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang có dấu hiệu gia tăng.

Giá vàng ngày 29/1: Thị trường quốc tế vượt trần, vàng trong nước ít biến động

Vàng giao ngay đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 14/6 ở mức 1303 USD/Oz trong phiên giao dịch sáng nay.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed, bắt đầu muộn hơn trong ngày, khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất đồng USD.

Một số quan chức Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết họ sẽ kiên nhẫn tăng lãi suất do bế tắc đối với thương mại toàn cầu và niềm tin của người tiêu dùng cùng các doanh nghiệp đang ở mức thấp.

Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã buộc tội công ty Huawei Technologies và các cá nhân cùng tổ chức liên quan với các tội danh rửa tiền, âm mưu đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Các nhà đầu tư lo ngại động thái này có thể làm phức tạp các cuộc đàm phán thương mại cấp cao sẽ bắt đầu vào thứ Tư tuần này, nơi Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ gặp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer cùng các quan chức khác nhằm thảo luận về hiệp định thương mại mới.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã sụt giảm trong phiên thứ Hai sau khi các công ty Caterpillar và Nvidia Corp cảnh báo về sức mua suy giảm của Trung Quốc, trong khi giá dầu đã giảm ở mức lớn nhất trong một tháng qua do kỳ vọng nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng. 

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI đầu giờ sáng nay đã niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng mua vào và bán ra lần lượt là 36,7 - 36,82 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn vào sáng nay đã thu mua vàng SJC ở ngưỡng 36,61 triệu đồng/lượng, trong khi giữ giá bán ra là 36,81 triệu đồng/lượng.

Tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu lần lượt ở mức 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuần này các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm dự đoán giá vàng xu hướng tăng. Vì thế họ khuyên người dân và nhà đầu tư nên mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.