Giá vàng ngày 29/12: Bất ổn chính trị cuối năm đẩy giá vàng đi lên

(Ngày Nay) - Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới được giao dịch ở mức cao là 1278 USD/Oz.
Giá vàng ngày 29/12: Bất ổn chính trị cuối năm đẩy giá vàng đi lên

Giá vàng thế giới đang trong đà tăng do sau những thông tin từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất đã được thực thi trong vòng gần 3 năm qua.

Chính việc Fed điều chỉnh kế hoạch thắt chặt tiền tệ thì ngay lập tức sẽ gây áp lực mạnh lên đồng USD và có thể sẽ quay đầu giảm.

Các nhà phân tích cho biết vàng vẫn có lợi thế khi một vài vấn đề của nước Mỹ còn đáng lo ngại hơn Brexit của Anh và các vấn đề kinh tế của Châu Âu.

Norihiro Fujito, chiến lược gia đầu tư tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities cho biết: “Tôi nghĩ rằng những lo lắng liên quan đến việc chính phủ Mỹ đóng cửa cũng như tình trạng không rõ ràng về việc các cuộc đàm phán Mỹ-Trung (về thương mại) sẽ diễn ra tốt đẹp hay không.

Không những thế, dấu hiệu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hạ nhiệt đã phần nào cũng khiến có triển vọng kinh tế Mỹ bớt u ám hơn.

Giá vàng SJC vào cuối phiên giao dịch ngày 28/12 đã được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng mua vào là 36,42 triệu đồng/lượng, còn giá ở ngưỡng bán ra là 36,52 triệu đồng/lượng, so với đầu phiên giá đã tăng 40.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng chốt phiên giao dịch ở mức mua vào và bán ra lần lượt là 36,43 - 36,51 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vào tại mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay tăng mạnh. Vì thế, các chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân nên chọn thời điểm thích hợp để mua vào để lướt sóng chốt lời.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: