Giá vàng ngày 29/6: Tiếp đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu hồi phục

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới giảm xuống còn 1250 USD/oz.
Giá vàng ngày 29/6: Tiếp đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu hồi phục

Nguyên nhân dẫn tới giá vàng giảm chưa có dấu hiệu ngưng nghỉ là sức mạnh của đồng USD. Hôm nay, chỉ số đồng bạc xanh leo trở lại lên mức cao hơn 11 tháng qua tại 95,05 điểm.

Trên báo cáo của Commerzbank có viết: "Vì không có tin tức mới về nhu cầu vàng trong những ngày gần đây, vàng có lẽ vẫn đang được bán mạnh thông qua thị trường kỳ hạn. Chúng tôi đang bối rối rằng vàng đã giảm rất nhiều."

Lưu ý rằng mặc dù lãi suất dự trữ liên bang tăng vào đầu tháng này nhưng lãi suất thực tế gần như bằng không và lãi suất thực trong khu vực đồng Euro đang tiêu cực khi dựa trên lợi suất trái phiếu chính phủ Đức, diễn biến này lẽ ra đều giúp vàng. Thêm nữa, thông thường, việc điều chỉnh các thị trường chứng khoán cũng tăng nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, nhưng điều này cũng không xảy ra.

Trong khi đó, Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM lại bình luận:

"Việc giá vàng xuống mức đáy mới từ đầu năm mặc dù căng thẳng thương mại toàn cầu đang tác động mạnh đến tâm lý khiến người ta nghi ngờ về tính năng 'tránh bão' của vàng”.

Giá vàng trong nước cũng chứng kiến phiên giảm tiếp theo, khi vào lúc 14h30 ngày 28/6, giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng còn bán ra ở ngưỡng 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu phiên.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng theo đà giảm chung, khi về cuối phiên giá mua vào chỉ còn 36,64 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,81 triệu đồng/lượng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.