Giá vàng ngày 29/7: Tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới tăng trong phiên thứ Hai trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự kiến sẽ dẫn đến việc cắt giảm lãi suất.
Giá vàng ngày 29/7: Tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,4% ở mức 1.423,49 USD / ounce, tính đến đầu giờ sáng nay. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của FED (diễn ra trong hai ngày 30-31/7).

Tăng trưởng kinh tế của Mỹ chậm lại ít hơn dự kiến trong quý II theo báo cáo của Bộ Thương mại nước này vào thứ Sáu tuần trước.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu tại Thượng Hải trong tuần này, khi các nhà đàm phán từ cả hai nước gặp nhau trong các cuộc họp trực tiếp đầu tiên kể từ khi hai nhà lãnh đạo tuyên bố đình chiến vào tháng 6. Tuy nhiên kỳ vọng cho một triển vọng mang tính đột phá là khá thấp.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết tỷ lệ nắm giữ kim quý vàng đã giảm 0,14% xuống 818,14 tấn vào thứ Sáu từ 819,32 tấn vào thứ Năm tuần trước.

Người tiêu dùng tại các trung tâm hàng đầu châu Á đã bán lại vàng miếng vào tuần trước để chốt lời, trước khi chuyển sang đầu tư bạc.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC trong phiên đầu tuần cho thấy dấu hiệu khả quan, khi các "nhà vàng" đều lần lượt điều chỉnh tăng từ 50.000-70.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại sàn giao dịch của Công ty VBĐQ Sài Gòn đã được điều chỉnh ở ngưỡng 39,47 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 39,72 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cũng lần lượt niêm yết giá mua vào tại mốc 39,45 triệu đồng/lượng và bán ra tại mốc 39,65 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu trong sáng nay điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào và bán ra lần lượt tại mức: 39,47 - 39,63 triệu đồng/lượng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: