Giá vàng ngày 30/6: Liên tục giảm sâu, thị trường chưa tìm được lối ra

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng chỉ còn dao động ở ngưỡng 1249 USD/oz.
Giá vàng ngày 30/6: Liên tục giảm sâu, thị trường chưa tìm được lối ra

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng National Australia, cho biết dường như giá vàng đang không được hưởng lợi từ những rủi ro liên quan đến tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng, mà ngược lại còn đi xuống do đồng USD mạnh lên.

Chuyên gia này cũng cho biết giới đầu tư dường như đang tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ hay một số đồng tiền như đồng yen, và vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

Trong khi đó, hiện các nhà đầu tư quốc tế vẫn tiếp tục bán vàng để lấy tiền bổ sung tiền ký quỹ đầu tư cổ phiếu và bắt đáy những cổ phiếu đã giảm mạnh trong thời gian qua.

“Các nhà đầu tư vàng đang ưa chuộng chứng khoán hơn vàng”, ông Chintan Karnani, Trưởng phòng phân tích của Insignia Consultants cho biết và nhận định, vàng vẫn tiếp tục bị loại bớt ra khỏi danh mục đầu tư khi kim loại quý này đang đóng vai trò là hàng hóa, chứ không phải là công cụ phòng ngừa rủi ro trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc, EU…

“Có một ít nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng nhưng không nhiều so với các loại tài sản khác như đồng USD, trái phiếu hoặc các đồng tiền an toàn như franc”, chuyên gia Simona Gambarini của hãng Capital Economics cho biết.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 29/6, Tập đoàn DOJI đã niêm yết giá mua vào và bán ra thấp hơn so với đầu phiên 10.000 đồng/lượng, cụ thể là 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vào ở mức 36,61 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,78 triệu đồng/lượng.

Trong phiên, thị trường vàng trong nước tiếp tục tỏ ra không mấy mặn mà khi giá vàng Quốc tế liên tục thoái lui thiết lập những mốc mới. Thị trường chững lại, các nhà đầu tư chờ đợi thêm diễn biến rõ ràng hơn ở những phiên tiếp tới. Tham gia thị trường chủ yếu vẫn là các phát sinh nhỏ lẻ mua bán theo nhu cầu thực tế.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.