Giá vàng ngày 30/7: Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng đến thị trường vàng

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1322 USD/oz.
Giá vàng ngày 30/7: Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng đến thị trường vàng

Đồng USD yếu thường khiến vàng, vốn được giao dịch bằng đồng tiền này, rẻ hơn cho những khách hàng nắm giữ đồng nội tệ khác.

Số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý II của Mỹ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 4.1% thấp hơn một chút so với dự báo của giới kinh tế khi nhận định là 4.2%. Sự mở rộng tăng trưởng diễn ra sau khi quý I tăng trưởng 2.2%. Mặc dù không được như kỳ vọng nhưng nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhanh nhất kể từ 2014. Tiêu dùng cá nhân đã tăng 4% trong quý II vượt kỳ vọng dự báo trước đó là 3%. Xuất khẩu tăng 9,3% trong quý II, nhập khẩu tăng 0,5%.Giá vàng không có nhiều biến động sau khi GDP được công bố

Chuyên gia phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters nhận định giá vàng giao ngay dự kiến giảm xuống khoảng 1.206-1.214 USD/ounce. 

Theo Shinichiro Kadota, chuyên gia chiến lược cấp cao về FX và lãi suất tại Barclays cho rằng nếu có những căng thẳng mới về thương mại thì có thể tâm lý thị trường sẽ bị ảnh hưởng và gây áp lực lên tỷ giá USD/JPY. Vàng thường dao động ngược với USD do vàng được niêm yết bằng USD nên sẽ trở nên đắt hơn với nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ khi USD tăng giá. 

Giá vàng trong nước phiên cuối tuần tại sàn giao dịch DOJI được niêm yết ở ngưỡng 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên tại mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 36,9 triệu đồng/lượng.

Theo sát theo diễn biến từng phiên trong tuần có thể thấy kim loại quý trong nước có sự dịch chuyển tăng/ giảm nhưng sự chuyển dịch chậm hơn so với giá vàng quốc tế. Biên độ giữa hai thị trường vì thế tiếp tục kéo giãn thêm, có thời điểm lên mức 2.6 triệu đồng mỗi lượng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.