Giá vàng ngày 3/12: Thị trường dần ổn định khi lãi suất đồng USD ngừng tăng

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường thế giới dao động quanh ngưỡng 1222 USD/Oz.
Giá vàng ngày 3/12: Thị trường dần ổn định khi lãi suất đồng USD ngừng tăng

Vừa qua, thị trường hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Buenos Aires, Argentina. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến gặp gỡ và thảo luận về các vấn đề thương mại giữa hai quốc gia. 

Cũng trong tuần có thời điểm giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD yếu đi sau những phát biểu cẩn trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) Jerome Powell về tình hình lãi suất của nước này.

Ông Powell nói rằng lãi suất cơ bản đồng USD đã gần sát mức trung tính – một tín hiệu mềm mỏng hơn so với trước đây và làm dấy lên những đồn đoán rằng FED đang tính đến khả năng dừng tăng lãi suất trong năm 2019.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tại phiên cuối tuần đã được tập đoàn DOJI chốt tại ngưỡng mua vào và bán ra lần lượt là 36,34-36,44 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng so với đầu phiên.

Trong khi đó, công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng SJC ở chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, còn chiều bán ra là 36,42 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đã chốt giá vàng SJC vào cuối ngày ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mặc dù giá vàng quốc tế biến động giá không quá mạnh nhưng thị trường vàng trong nước có tín hiệu ấm nóng. Trước những thông tin quan trọng từ thị trường vàng quốc tế, nhiều nhà đầu tư lựa chọn xu hướng mua vàng vào và kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trong ngắn hạn.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.