Giá vàng ngày 3/7: Tiếp tục tăng tốc để tiến lên mốc cao mới

(Ngày Nay) - Mở cửa sáng nay, giá vàng trong nước tăng vọt so với phiên hôm qua với mức tăng 970 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng ngày 3/7: Tiếp tục tăng tốc để tiến lên mốc cao mới

Giá vàng trong nước

Ghi nhận của PV Vietnamplus, thị trường vàng trong nước bắt đầu nóng trở lại khi nhiều doanh nghiệp nâng giá vàng vượt xa mốc 39 triệu đồng.

Tại thời điểm 9 giờ 15 phút, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh từ 38,90-39,20 triệu đồng/lượng.

Còn tại Hà Nội và Thành phố Đà Nẵng, doanh nghiệp này đưa ra giá mua và bán vàng SJC từ 38,90-39,22 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với chốt phiên trước, thương hiệu SJC trong hệ thống doanh nghiệp này tăng khoảng 750.000 đồng mỗi lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Công ty Doji Hà Nội tăng 1 triệu đồng/lượng, với giá mới từ 39,15-39,65 triệu đồng/lượng, trong khi Công ty Phú Quý niêm yết giá mua vào là 38,90 triệu đồng/lượng và bán ra là 39,40 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, giá vàng SJC giảm 3 phiên liên tiếp, xuống sát 38,40 triệu đồng mỗi lượng.

Cùng diễn biến trên, sáng nay Công ty Bảo Tín Minh Châu nâng giá vàng Rồng Thăng Long thêm 900.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, giá mới từ 39,08-39,53 triệu đồng/lượng.

Do điều chỉnh nhanh hơn nên đến thời điểm này, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long vẫn cao hơn vàng SJC khoảng 330.000 đồng mỗi lượng.

Có thể thấy, lực đẩy từ thế giới đã hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng trong nước.

Giá vàng ngày 3/7: Tiếp tục tăng tốc để tiến lên mốc cao mới ảnh 1

Giá vàng thế giới

Báo điện tử VTC News đưa tin, vào khoảng 7h25 phút sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.427 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với hôm qua.

Mối quan hệ Mỹ - Trung hạ nhiệt khiến các nhà đầu tư mua vào những tài sản của độ rủi ro cao hơn vàng như cổ phiếu, khiến giá vàng đầu giờ sáng nay hạ nhiệt, nhưng ngay lập tức giá vàng đã tăng bật trở lại.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh do căng thẳng tại Trung Đông leo thang sau khi Iran tuyên bố đã làm giàu uranium trên 300kg và tới ngày 7/7 tới sẽ làm giàu uranium ở mức 3,7% nếu Mỹ không nới lỏng các lệnh trừng phạt. Trên mức này có thể phục vụ mục tiêu sản xuất vũ khí hạt nhật.

Ngoài ra, việc Mỹ đã đề xuất mức thuế quan trị giá 4 tỷ USD nhằm vào một loạt sản phẩm của EU với cáo buộc EU trợ cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus đã khiến cuộc chiến thương mại chuyển từ Mỹ - Trung sang Mỹ - EU.

Trong khi đó, cuối tuần trước, Mỹ rút lại những biện pháp trừng phạt lên Trung Quốc, từ việc dừng đánh thêm thuế cho đến cho phép các doanh nghiệp Mỹ bán các công nghệ cũng như cốt lõi cho tập đoàn công nghệ số 1 Trung Quốc là Huawei.

Đầu giờ sáng ngày nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,83 điểm, tăng 0,1% so với ngày hôm qua.

Dù đồng USD phục hồi nhưng cũng không hề làm cản trở giá vàng thế giới tăng mạnh.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.