Giá vàng ngày 3/8: Giá vàng thế giới tụt giảm

(Ngày Nay) - Trong phiên ngày hôm qua, đã có lúc giá vàng thị trường Mỹ được ghi nhận ở mức 1272 USD/Oz, nhưng đến sáng nay về quanh ngưỡng 1263 USD/Oz, giảm khoảng 9 USD.
Giá vàng ngày 3/8: Giá vàng thế giới tụt giảm

Về giá vàng trong nước, vào 8h30 sáng nay, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng ở ngưỡng 3618-3635, giá đã trượt nhẹ khoảng 20 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty VBĐQ Phú Nhuận cũng đã niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 3614-3632, không có nhiều thay đổi so với phiên hôm qua.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, thị trường vàng trong nước ít biến động, tuy nhiên lượng khách tham gia thị trường được cải thiện rõ nét hơn khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong ngắn hạn, nhiều nhà phân tích vẫn đánh giá cao và nhận định lạc quan cho kim loại quý này, số khách giao dịch mua vàng chiếm 65% tổng số giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới vào 8h sáng nay tại thị trường Mỹ đã có sự tụt giảm đáng kể, chỉ quanh mức 1263 USD/Oz, tương đương 34,6 triệu đồng/lượng so với phiên hôm qua ghi nhận giá cao nhất là 1272 USD/Oz.

Ngày hôm qua, thông tin kinh tế Mỹ được công bố đã tác động lớn đến giá vàng.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi và quan sát những dữ liệu quan trọng của nền kinh tế Mỹ. Theo viện quản lý nguồn cung của Mỹ báo cáo chỉ số hoạt động sản xuất tháng 7 giảm xuống còn 56,3 điểm so với 57,8 điểm của tháng 6, bộ thương mại cũng cho biết chỉ tiêu tiêu dùng tăng 0,1% trong tháng 6.

Giá vàng tăng là do các số liệu kinh tế Mỹ được công bố hôm qua đều không mấy khả quan. Cụ thể, số liệu sản xuất công nghiệp ISM tháng 7 đạt 56,3 điểm, gần với mức dự báo của các nhà kinh tế. Tuynhiên chi tiêu xây dựng giảm tới 1,3% trong tháng 7, so với mức dựkiến tăng 0,4%; các số liệu chi tiêu cá nhân vẫn không thay đổi so với tháng trước.

Các số liệu kém khả quan này đã đẩy USD giảm xuống mức thấp 15 tháng so với các đồng tiền chủ chốt. Ngoài ra, những bất ổn trên chính trường Mỹ cũng tác động tiêu cực không nhỏ tới giá trị USD.

Thông tin được giới đầu tư mong chờ sẽ được công bố vào 4/8, Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp NFP dự kiến đạt181.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp dự kiến là 4,3% dự kiến sẽ có biến động mạnh nếu thông tin công bố không đúng như dự báo.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.