Giá vàng ngày 3/9: Thị trường điều chỉnh giảm nhẹ do đồng USD tăng

(Ngày Nay) - Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng vẫn bám trụ ở ngưỡng cao, mặc cho đồng USD tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.
Giá vàng ngày 3/9: Thị trường điều chỉnh giảm nhẹ do đồng USD tăng

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% ở mức 1.525,64 USD/ounce vào đầu giờ sáng nay, sau khi đạt mốc 1.554,56 USD vào tuần trước.

Chỉ số đồng đô la hiện đang ở mức cao nhất trong hơn hai năm qua, trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Mỹ-Trung.

Trung Quốc đã gửi khiếu nại chống lại Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngầm cảnh báo các nhà lập pháp vào hôm thứ Hai rằng ông sẽ tổ chức một cuộc bầu cử nếu tiếp tục yêu cầu lùi hạn chót cho Brexit.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn bám trụ quanh mốc 42 triệu đồng, cụ thể Công ty VBĐQ Sài Gòn vào 10h sáng nay đã niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt tại mốc 42,27 - 42,57 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu tiến hành thu mua vàng SJC ở ngưỡng 42,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 42,52 triệu đồng/lượng.

Tại sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI, giá mua vào được niêm yết ở mốc 42,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở mốc 42,55 triệu đồng/lượng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.