Giá vàng ngày 5/8: Vàng trong nước tăng vượt mốc 40 triệu đồng

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới và trong nước đã tăng cao vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá vàng ngày 5/8: Vàng trong nước tăng vượt mốc 40 triệu đồng

Cụ thể, giá vàng giao ngay chạm ngưỡng 1454 USD/Oz vào đầu giờ sáng nay. 

Kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ của hơn nữa đã khiến đồng đô la trượt giá. Chỉ số đồng bạc xanh so với các loại tiền tệ khác đã chạm mức thấp trong một tuần vào thứ Hai.

Vào thứ Sáu, Trung Quốc cho biết họ sẽ chiến đấu chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau quyết định áp dụng mức thuế 10% bổ sung đối với khối hàng hóa nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc.

Quyết định tăng thuế cũng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại cắt giảm lãi suất để bảo vệ nền kinh tế nước này.

Cổ phiếu châu Á đã kéo dài sắc đỏ vào thứ Hai sau khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tiếp tục có các động thái leo thang căng thẳng.

Hưởng ứng đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước sáng nay đã tăng mạnh và vượt mức 40 triệu đồng/lượng. Tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC tại sàn giao dịch của Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở chiều mua vào là 39,93 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 40,18 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI sáng nay cũng lần lượt điều chỉnh tăng mạnh tại mốc: 40,05 - 40,45 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào là 39,95 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 40,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hiện đang giao dịch ở mức cao và tăng. Đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán và tích trữ vàng, chờ thời điểm chốt lời.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.