Giá vàng ngày 6/3: Brexit và thỏa thuận Mỹ-Trung sẽ khiến vàng 'lao đao'

(Ngày Nay) - Giá vàng đã có động thái tăng nhẹ trở lại sau khi đạt mức thấp nhất trong hơn 5 tuần, cụ thể mốc 1287 USD/Oz đã được tái thiết lập.

Giá vàng ngày 6/3: Brexit và thỏa thuận Mỹ-Trung sẽ khiến vàng 'lao đao'

Ông Walter Pehowich - phó chủ tịch điều hành đầu tư của Dillon Gage Metals, cho biết thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có vẻ như sẽ xảy ra và việc tiến trình đàm phán Brexit dường như đang trở nên tích cực, các nhà đầu tư đang chuyển sang lựa chọn các loại tài sản có rủi ro cao hơn là vàng.

"Nếu có một thỏa thuận (thương mại), sẽ có nhiều cơ hội hơn cho sự tăng giá của cổ phiếu và sau đó, đợt tăng giá vàng sẽ kết thúc", ông Pehowich chỉ ra.

Vàng đã giảm hơn 2% trong tháng này khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Bắc Kinh và Washington được tăng tốc, với các báo cáo cho biết một thỏa thuận có thể được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27/3.

Các thị trường bây giờ sẽ hướng tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào Thứ Năm và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại, cụ thể Tập đoàn DOJI sáng nay đã mở cửa phiên giao dịch ở ngưỡng mua vào là 36,5 triệu đồng/lượng, trong khi bán ra ở ngưỡng 36,6 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng thu mua vàng SJC ở mốc 36,46 triệu đồng/lượng và bán ra ở mốc 36,63 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại mức 36,48 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giá nhẫn trơn tròn Vàng rồng Thăng Long cũng đi ngang so với chốt phiên hôm qua tại mức 36,27 - 36,72 triệu đồng/lượng.

Kết hợp đà giảm  của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lui về ngưỡng thấp nhất trong hơn 3 tháng  qua, tuy nhiên đã có sự cải thiện trong phiên sáng nay, vì vậy 36 triệu đồng/lượng cũng là mức giá khá tốt mà các chuyên gia và nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư có thể mua vào.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.