Giá vàng ngày 6/6: Thị trường tiếp đà trượt giá

(Ngày Nay) - Giá vàng đã giảm trong phiên thứ Năm, rời khỏi mức cao nhất trong 15 tuần khi đồng USD phục hồi từ mức thấp trong nhiều tuần, mặc dù những lo ngại về thương mại và việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể hỗ trợ cho vàng thỏi.
Giá vàng ngày 6/6: Thị trường tiếp đà trượt giá

Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đã giảm 0,1% xuống còn 1.328,25 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 20/2 ở mức 1.43,86 USD vào thứ Tư.

Đồng USD đã phục hồi từ mức thấp trong 8 tuần vào phiên trước đó, sau những thông tin lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ-Mexico và một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ đã mở rộng với tốc độ nhanh trong tháng 5.

Các quan chức Mexico và Mỹ chuẩn bị nối lại các cuộc đàm phán ở Washington vào thứ Năm nhằm ngăn chặn việc áp thuế đối với hàng hóa Mexico.

Cổ phiếu châu Á đã có một khởi đầu khá dè dặt vào thứ Năm khi các nhà đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Mexico sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng toàn cầu, ngay cả khi họ đặt cược các ngân hàng trung ương sẽ phải đáp ứng với tình hình mới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đã có dấu hiệu quay đầu giảm trong phiên giao dịch sáng nay, cụ thể Công ty VBĐQ Sài Gòn vào 9h sáng nay đã tiến hành thu mua vàng SJC tại mốc 36,8 triệu đồng/lượng và bán ra tại mốc 37,05 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt ở mức 36,95 triệu đồng/lượng và 36,06 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI trong sáng nay cũng điều chỉnh giảm giá vàng SJC xuống còn 36,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước phiên sáng nay giảm từ 50.000-70.000 đồng/lượng, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.