Giá vàng ngày 6/9: Thị trường trong nước và quốc tế đồng loạt tăng

(Ngày Nay) - Giá vàng miếng trên thị trường thế giới đã tăng trở lại ở mức 1196 USD/oz.
Giá vàng ngày 6/9: Thị trường trong nước và quốc tế đồng loạt tăng

Thị trường vẫn đang chăm chú theo dõi diễn biến của khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ, tại đây, ngân hàng Trung ương xem xét lại chính sách tiền tệ vào tháng 9 và lạm phát đã tăng đến 17.9% trong tháng 8 từ mức 15.9% trong tháng 7. Đồng Lira đã mất khoảng 40% giá trị so với đồng USD trong năm nay.

Theo ông Peter Fung, người đứng đầu bộ phận giao dịch ở Wing Fung pcious Metals tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), tình hình kinh tế sa sút tại các thị trường mới nổi đang khiến các đồng tiền suy yếu và điều đó có lợi cho đồng USD, tiếp tục gây sức ép lên giá vàng.

Các đồng tiền như peso của Argentine, lira của Thổ Nhĩ Kỳ, rand của Nam Phi, real của Brazil, rupiah của Indonesia và rupee của Ấn Độ đã “trồi sụt” trong những tuần gần đây. Trong khi đó, chỉ số đồng USD – thước đo giá trị của đồng USD so với một giỏ các đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng lên 95,410 (điểm), mức cao nhất kể từ ngày 24/8/2018.

Thông tin hỗ trợ thị trường vàng còn có thông báo của Ngân hàng trung ương Ấn độ trong báo cáo năm xuất bản hôm thứ Hai rằng họ đã mua 8.5 tấn vàng trong năm 2017-2018, lần mua vàng đầu tiên trong 9 năm.

Tại thị trường trong nước, đến cuối phiên ngày 5/9, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên giao dịch tại ngưỡng mua vào là 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng chiều mua vào ở mức 36,56 triệu đồng/lượng còn ở chiều bán ra là 36,73 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu chốt phiên tại mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng trong nước đang giảm trong biên độ hẹp và đang neo ở mức giá tốt. Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân có thể mua vàng lúc này để được mức giá tốt. Còn khách mua theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán tích lũy bình thường không phụ thuộc vào giá.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.