Giá vàng ngày 7/11: Nhà đầu tư rụt rè do các biến động địa chính trị

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường thế giới vẫn có xu hướng đi ngang và chỉ dao động quanh mức 1230 USD/Oz.
Giá vàng ngày 7/11: Nhà đầu tư rụt rè do các biến động địa chính trị

Ông Masafumi Yamamoto, chuyên gia phân tích chiến lược tiền tệ tại Mizuho Securities, nói:

"Thị trường đặt cược dần cao hơn vào khả năng phe Cộng hòa sẽ thắng – kể cả ở Hạ viện. Chiến thắng của đảng Cộng hòa tại cả Hạ và Thượng viện dường như sẽ thúc đẩy đồng USD", ông nói thêm.

Các nhà phân tích cũng nói rằng Trump có thể sẽ thúc đẩy các chính sách tài chính và thương mại mạnh mẽ hơn nếu Đảng Cộng hòa thắng tại lưỡng viện, dù rằng các thông tin cho thấy dư địa chính sách tài khóa là không còn nhiều khi thâm hụt ngân sách đã ở mức cao.

Mặt khác, chiến thắng của đảng Dân chủ ở cả Thượng viện và Hạ Viện có thể mở đường cho sự hỗn loạn chính trị ở Washington. Do đó, cổ phiếu có thể phản ứng tiêu cực với chiến thắng của Đảng Dân chủ, đẩy kim loại trú ẩn an toàn cao hơn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vào cuối phiên ngày 6/11 tại sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI đã được chốt ở ngưỡng 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tiếp tục giảm nhẹ 30.000 đồng/lượng so với đầu phiên.

Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết vào cuối ngày tại mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng chốt giá mua vào và bán ra lần lượt ở ngưỡng 36,39 triệu đồng/lượng và 36,47 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang nghiêng về xu hướng giảm nhẹ dần. Tuy nhiên theo dự đoán của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng có thể tăng trong thời gian tới. Vì vậy, theo giới phân tích mức giá này đã rất tốt để khách mua tích trữ hoặc đầu tư.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.