Giá vàng ngày 7/8: Vàng SJC nhiều khả năng phá mốc 41 triệu đồng/lượng

(Ngày Nay) - Giá vàng tăng mạnh vào thứ Tư khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục khiến các nhà đầu tư tìm tới các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Giá vàng ngày 7/8: Vàng SJC nhiều khả năng phá mốc 41 triệu đồng/lượng

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã tiếp tục tăng mạnh và chạm mốc 1485 USD/Oz. Trong phiên trước đó, vàng đã tăng 2% lên mức cao nhất trong hơn 6 năm.

Ngân hàng Goldman Sachs cho biết không còn mong đợi một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ được ký kết trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, trong khi ngân hàng Morgan Stanley cảnh báo rằng cuộc chiến thuế quan có thể khiến nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái vào giữa năm tới.

Ông Larry Kudlow, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, cho biết hôm thứ Ba rằng chính quyền Trump muốn tiếp tục đàm phán thương mại với Trung Quốc và vẫn đang lên kế hoạch đón tiếp một phái đoàn Trung Quốc đến đàm phán vào tháng 9.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, cho biết tỷ lệ nắm giữ của công ty đã tăng 0,21% lên 836,92 tấn vào thứ Ba từ 835,16 tấn vào thứ Hai.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng được hưởng lợi từ đà tăng của thế giới và nhiều khả năng sẽ vượt ngưỡng 41 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn trong sáng nay đã điều chỉnh mức giá mua vào ở ngưỡng 41,05 triệu đồng/lượng còn giá bán ra là 41,4 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9h sáng nay, sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt tại mức 41,0 - 41,55 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu sáng nay tiến hành thu mua vàng SJC ở mốc 41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hiện đang giao dịch ở mức cao đạt đỉnh trong 6 năm qua và vẫn có xu hướng tăng. Đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán để chốt lời.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.