Giá vàng ngày 8/4: Thị trường trở lại đà tăng

(Ngày Nay) - Ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước và quốc tế đã bắt đầu tăng trở lại sau liên tiếp các phiên giao dịch trầm lắng trong tuần trước.
Giá vàng ngày 8/4: Thị trường trở lại đà tăng

Thị trường quốc tế đã có diễn biến tăng nhẹ trong phiên đầu tuần mặc cho các dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm tới các tài sản mang tính rủi ro hơn vàng. Hiện giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1296 USD/Oz.

Tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng tốc từ mức thấp nhất trong 17 tháng vào tháng 3, làm giảm bớt nỗi lo về sự chậm lại đột ngột trong hoạt động kinh tế của nước này và cũng là động lực khiến Cục Dự trữ Liên bang quyết định không nâng lãi suất trong năm nay.

Các nhà đàm phán của Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất vào thứ Sáu và dự kiến sẽ tiếp tục thảo luận trong tuần này để cố gắng đảm bảo một hiệp ước sẽ chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại.

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã tăng tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 3, với mức tăng vượt kỳ vọng, khi sự lạc quan ngày càng tăng về triển vọng của một thỏa thuận thương mại với Mỹ đã bù đắp mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Thị trường trong nước sáng nay đã bắt nhịp với đà tăng của thế giới, khi các "nhà vàng" dần điều chỉnh tăng với biên độ khoảng 20.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại thị trường trong nước, Công ty VBĐQ Sài Gòn đã niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở ngưỡng 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng thu mua vàng SJC tại mức mua vào là 36,4 triệu đồng/lượng và bán ra tại mức 36,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại sàn giao dịch của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng lần lượt được niêm yết ở ngưỡng: 36,41 - 36,48 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn Vàng rồng Thăng Long trong phiên sáng nay được giao dịch tại mốc: 36,34 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.