Giá vàng ngày 9/1: Thị trường chờ đợi động thái tăng lãi suất từ đồng USD

(Ngày Nay) - Giá vàng trong nước và quốc tế đang tiếp bước giảm, khi giá giao dịch tại thị trường thế giới duy trì ở mức 1282 USD/Oz.
Giá vàng ngày 9/1: Thị trường chờ đợi động thái tăng lãi suất từ đồng USD

Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Sáu cho biết Ngân hàng trung ương sẽ cân nhắc các rủi ro giảm giá trên thị trường, đồng thời bổ sung rằng “đã sẵn sàng thay đổi lập trường chính sách” nếu cần.

Giá vàng có xu hướng tăng khi kỳ vọng tăng lãi suất giảm vì lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc giữ Vàng thỏi không mang lại lợi nhuận.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã quay trở lại, thu hút sự quan tâm của thị trường trong tuần này khi các quan chức từ Washington và Bắc Kinh đã bắt đầu các cuộc đàm phán tại thủ đô của Trung Quốc vào thứ Hai trong cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 12 đồng ý Thỏa thuận tạm hoãn 90 ngày trong cuộc chiến thương mại của họ.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross đã dự đoán vào thứ Hai rằng Bắc Kinh và Washington có thể đạt được thỏa thuận thương mại “chúng tôi có thể đồng thuận”.

Tính đến 11h ngày 9/1, giá vàng miếng SJC ở chiều mua vào và bán ra lần lượt được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 36,59 - 36,7 triệu đồng/lượng, biên độ vàng đã co hẹp lại so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng mở cửa phiên giao dịch tại ngưỡng mua vào là 36,61 triệu đồng/lượng, còn giá bán ra ở ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào tại mức 36,52 triệu đồng/lượng và bán ra tại mức 36,69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục giảm nhẹ theo thị trường thế giới, tuy nhiên nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng. Vì vậy nhà đầu tư và người dân nên lựa chọn thời điểm thuận lợi để mua vàng tích trữ đợi giá lên để bán chốt lời.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.