Giá vàng ngày 9/5: Tiếp đà giảm sâu

(Ngày Nay) - Đến đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng thế giới giao ngay chỉ còn ở mức 1307 USD/oz.
Giá vàng ngày 9/5: Tiếp đà giảm sâu

Giới đầu tư hiện vẫn nghiêng về dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp dự kiến được tổ chức vào ngày 12-13/6 tới. Bộ Lao động Mỹ vừa công bố báo cáo cho hay, nền kinh tế lớn nhất thế giới này đã tạo thêm 164.000 việc làm trong tháng 4/2018, thấp hơn dự báo của thị trường. Tuy vậy, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ lại giảm xuống 3,9%, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2000. 

Chuyên gia phân tích tích Daniel Briesemann của Commerzbank dự đoán giá vàng trong tuần này có thể nhận được lực đẩy từ khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa có thể sẽ quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với nhóm P5+1 (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Mỹ cùng với Đức) năm 2015 – hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Tổng thống D.Trump hiện đặt thời hạn chót để các nước châu Âu soạn hiệp định bổ sung cho JCPOA là ngày 12/5 tới, sau đó Washington sẽ chính thức đưa ra quyết định đi hay ở.

Giá vàng trong nước cuối phiên ngày hôm qua (8/5) tiếp tục chứng kiến đà giảm, khi Tập đoàn DOJI chỉ chốt phiên ở ngưỡng mua vào là 36,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,68 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng cuối phiên tại mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.