Giá vàng tăng nhẹ, chênh lệch mua – bán nới rộng

Giá vàng hôm nay 23/1 trong nước tiếp tục tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn giảm do quyết định nới lỏng các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Châu Âu.
Giá vàng tăng nhẹ, chênh lệch mua – bán nới rộng

Tại Hà Nội, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 32,78 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 32,86 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng mua vào và 20.000 đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tăng nhẹ, chênh lệch mua – bán nới rộng ảnh 1

Tại TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 32,64 triệu đồng/lượng (mua vào); 32,91 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng mua vào và 20.000 đồng/lượng bán ra so với phiên sáng qua.

Do cùng tăng mức giá bán ra nên mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội và TP.HCM được nới rộng hơn so với các phiên trước. Tại Hà Nội, mức chênh lệch là 80.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh ở mức 270.000 đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sàn Kitconews, trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tăng 0,64% lên mức 1.096,3USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao trên sàn Comex giảm 1,9 USD, tương đương mức giảm 0,2% và được niêm yết tại mức gia 1.096,30 USD/ounce.

Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, giá vàng thế giới hiện tương đương 29,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước 3,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã tăng 2% vào hôm thứ tư do được hưởng lợi khi các thịt trường chứng khoán toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trongvòng 2,5 năm qua và dầu thô tiếp tục rớt giá không ngừng xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua, đẩy các hàng hóa khác giảm theo.

Giá dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong ngày tại 27,92 USD/thùng, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 9/2003, làm ra tăng những quan ngại về nền kinh tế toàn cầu. Chứng khoán châu Á tiếp tục trượt giá.

Nhà phân tích của Citigroup cho rằng, vai trò là nơi trú ẩn an toàn của vàng lại được khẳng định. Trong bối cảnh những lo ngại về nềnkinh tế Trung Quốc, thị trường chứng khoán yếu kém và những căng thẳng địa chính trị ở vùng Vịnh Ả Rập.

An Mai

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.