Giá vàng tăng vọt phiên đầu tuần

Giá vàng đang lấy lại phần nào mức sụt giảm của tuần trước với hy vọng rằng Fed sẽ không hãm đà hỗ trợ kinh tế Mỹ, chuyên gia nhận định.
Giá vàng tăng vọt phiên đầu tuần

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng kết thúc phiên ở trên mức cao nhất trong 2 tháng. 
Giá vàng như vậy đã lấy lại được một nửa mức sụt giảm của phiên trước đó bởi nhà đầu tư tin tưởng rằng các biện pháp kích cầu từ Ngân hàng Trung ương sẽ vẫn được duy trì trong tương lai gần. 

Nhà đầu tư vẫn tin vào triển vọng của giá vàng dù rằng trên thị trường chứng khoán đã có nhiều biến chuyển tích cực.

Chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường tại Oanda, ông Edward Moya, nhận định: “Giá vàng đang lấy lại phần nào sự sụt giảm của tuần trước bởi những kỳ vọng rằng Fed sẽ không hãm phanh hỗ trợ nền kinh tế Mỹ”.

Việc giá vàng tăng trong ngày thứ Hai diễn ra sau khi thị trường hàng hóa sụt giảm trong phiên ngày thứ Sáu và chốt lại tuần giảm mạnh. 

Trước đó, số liệu thị trường việc làm Mỹ tháng 5/2020 bất ngờ tăng, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ giảm xuống mức 13,3% từ mức 14,7%. Giá vàng trong cùng ngày đó đóng cửa ở mức thấp nhất tính từ tháng 4/2020.

Ông Moya dự báo: “Giá vàng đang lấy lại phần nào mức sụt giảm của tuần trước với hy vọng rằng Fed sẽ không hãm đà hỗ trợ kinh tế Mỹ”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2020 tăng 22,10USD/ounce tương đương 1,3% lên 1.705,10USD/ounce. Đóng cửa tuần trước, giá vàng ở mức thấp nhất tính từ đầu tháng 4/2020, giá vàng như vậy giảm khoảng 3,9% trong tuần, theo tính toán của FactSet. Trước đó vào ngày thứ Sáu, giá vàng giảm 2,6%.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm khi giá vàng ổn định. Nhà đầu tư đang dõi theo động thái chính sách từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Fed dự kiến sẽ cập nhật về định hướng chính sách vào cuối buổi họp chính sách vào ngày thứ Tư.

Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Triển vọng bi quan với giá vàng sẽ vẫn còn tồn tại bởi một số nhà đầu tư và kinh doanh đã chuyển tiền sang thị trường chứng khoán”

Dù vậy, yếu tố đồng USD yếu sẽ vẫn hỗ trợ cho giá vàng. Chỉ số USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với nhiều loại tiền tệ khác, tiếp tục giảm. Nhờ vậy giá vàng được hỗ trợ.

Theo Bizlive
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.