Giá vàng thế giới hôm nay (6/8): Tăng phi mã, liên tiếp tạo đỉnh mới

Giá vàng thế giới hôm nay (6/8) tiếp tục lập kỉ lục mới, đạt mức gần 2.040 USD/ounce, trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống đáy nhiều năm. Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng SJC trong nước cũng sẽ tăng theo và chinh phục ngưỡng 60 triệu đồng/lượng, mức đỉnh chưa từng có trong lịch sử.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên thị trường thế giới, ghi nhận tại thời điểm 6h30 sáng 6/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.039,6 USD/ounce (Kitco News), tăng hơn 20 USD so với chốt phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng thế giới đã chinh phục mức đỉnh chưa từng có trong lịch sử, đó là ngưỡng 2.000 USD/ounce từ ngày hôm qua (5/8), và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chững lại do áp lực bán chốt lời.

Trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ liên tiếp giảm xuống đáy của nhiều năm do ảnh hưởng của lạm phát, đã thúc đẩy giới đầu tư hướng đến nhóm thị trường trú ẩn tài chính, trong đó nổi bật nhất là vàng.

Bên cạnh đó, sức cầu của dòng kim loại quý này cũng gia tăng khi thế giới đang rơi vào tình trạng bất ổn chưa từng có, như sự bùng phát của đại dịch Covid-19, căng thẳng giữa hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc leo thang, các Ngân hàng trung ương thế giới không ngừng đổ thêm tiền vào thị trường...

Bart Melek, người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nhận định giới đầu tư hiện đang tập trung theo dõi vào sự suy giảm liên tục của đồng USD và đường cong lợi suất của Mỹ, trong khi lo ngại về lạm phát giá cả ngày một gia tăng. Đến nay, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã thấp kỷ lục, âm 1,06% trong khi trái phiếu kỳ hạn 30 năm chỉ ở mức 1,1888%.

Bên cạnh đó, chính phủ nhiều nước trên thế giới đang đồng loạt bơm tiền vào nền kinh tế, nhằm giảm thiểu tác động đại dịch Covid-19. Khi lãi suất đồng nội tệ tại các nước vẫn duy trì ở ngưỡng 0% như hiện nay, thì giới đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao.

Các chuyên gia phân tích tại BofA Global Research dự báo rằng giá vàng sẽ tăng 50% trong 18 tháng tới lên khoảng 3.000 USD/ounce, giá các kim loại quý khác cũng sẽ hưởng lợi trong bối cảnh Covid-19.

Trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 5/8, giá vàng SJC được PNJ Hà Nội và PNJ TP. HCM niêm yết ở mức 58,00 - 58,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng lần lượt 1.200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1.000.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch gần nhất.

Tại SJC Hà Nội, giá vàng được niêm yết ở mức 57,90 - 59,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1.070.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1.120.000 đồng/lương chiều bán ra so với phiên giao dịch liền kề.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 58,05 - 59,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng lần lượt 1.230.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1.350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 57,90 - 58,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng lần lượt 1.100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 1.250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch liền kề.

Theo Vietnamfinance
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.