Giá vàng tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu phục hồi

(Ngày Nay) - Trong phiên giao dịch ngày 5/9, giá vàng tiếp tục chỉ diễn biến rất nhẹ, chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh trở lại như thời điểm trước.
Giá vàng tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu phục hồi

Trong phiên giao dịch sáng 5/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ xuống mức 1.932 USD/ounce trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2/2021 cũng giảm xuống mức 1.941 USD/ounce.

Mức giảm nhẹ của vàng tương đương với sự phục hồi nhẹ của đồng USD, do triển vọng kinh tế tại Mỹ đã có nhiều cải thiện và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giữ lãi suất ở mức thấp trong nhiều năm.

Theo đó, với thị trường tiền tệ, tính đến 9 giờ sáng nay, chỉ số đồng DXY đo lường biến động của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác tiếp tục tăng nhẹ lên 92,97 điểm.

Tại thị trường trong nước, tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên so với cuối ngày 4-9. Tập đoàn Phú Quý cũng không thay đổi giá, tiếp tục để là 56 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 100.000 đồng/lượng mỗi chiều, xuống mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.