Giá vàng tuần này có thể xuống dưới đáy 1.200 USD

Sau một tuần ảm đạm, hôm nay 18/4, giá vàng vẫn khó có thể phục hồi khi nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng tuần này có thể xuống còn 1.190 USD/ounce.
Giá vàng tuần này có thể xuống dưới đáy 1.200 USD

Theo khảo sát của Kitco News, 47% các chuyên gia thị trường dự đoán giá vàng giảm, 66% “hi vọng” giá vàng cao hơn trong tuần này.

Nhà sáng lập Dragonfly Capital – ông Greg Harmon nhận định, giá vàng sẽ giảm trong thời gian ngắn do giá vàng đã giảm xuống dưới mức trung bình 50 ngày qua và có thể giá vàng sẽ chạm đáy 1.190 USD/ounce.

Đồng quan điểm trên, , biên tập viên của bản tin Morrison trên The Markets - Ken Morrison cho biết, giá vàng có thể theo đà rớt xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce bởi có thời điểm, giá kim loại nquys này đóng cửa phiên giao dịch dưới đường trung bình 50 ngày quan kể từ giữa tháng 1/2016.

Giá vàng tuần này có thể xuống dưới đáy 1.200 USD ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ hồi phục trở lại bởi sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu. Henry To, từ CB Capital Partners nói: “Câu chuyện tăng trưởng từ đầu tháng Hai đã không thay đổi. Lạm phát cuối cùng cũng gia tăng ở cả Hoa Kỳ và khu vực đồng euro, có nghĩa là cả nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu đang tìm kiếm vàng như một hàng rào chống lạm phát”.

Tại thị trường trong nước, giá vàng không mấy biến động, duy trì quanh mức 33 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 33,100 – 33,400 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội tại mức 33,100 - 33,420 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Mức giá này chênh lệch tại hai thị trường TP HCM – Hà Nội là 20.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji TP.HCM là 33,190 – 33,270 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng Doji tại Hà Nội là 33,200 – 33,300 triệu đồng/lượng.

Cùng với giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 33,210 – 33,290 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).

An Mai

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.