Giá vàng vọt tăng, gần chạm đỉnh 13 tháng

Sáng nay 8/3, giá vàng thế giới lại tiếp tục tăng lên gần mức cao nhất trong vòng 13 tháng qua trước khi cổ phiếu châu Âu giảm xuống.
Giá vàng vọt tăng, gần chạm đỉnh 13 tháng

Lúc 6h10 sáng 8/3 (theo giờ Việt Nam), vàng giao ngay tăng 0,8%, niêm yết tại 1.269,03 USD/ounce. Kim loại màu vàng đã đạt đỉnh điểm tại 1.279,60 USD vào hôm thứ sáu, mức cao nhất kể từ 03/2/2015 trước khi trượt xuống.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2016 trên sàn Comex lại giảm 6,7 USD, tương ứng 0,5%, xuống 1.264 USD/ounce. Đầu phiên giá vàng kỳ hạn chạm 1.274,1 USD/ounce khi giới đầu cơ giá lên đồn đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng cường các biện pháp nới lỏng tiền tệ trong tuần này.

Chuyên gia phân tích cao cấp của Danske Bank – Jens Pedersen nói: “Đến nay, đà tăng của vàng chủ yếu phụ thuộc vào việc tăng lãi suất của FED. Thị trường vàng luôn kỳ vọng Fed chậm gia tăng lãi suất, trái ngược với quan điểm vào đầu năm nay rằng Fed có thể tăng lãi suất trong tháng ba”.

Giá vàng vọt tăng, gần chạm đỉnh 13 tháng ảnh 1

Đầu giờ sáng nay 8/3, giá vàng tiếp tục gần chạm đỉnh 13 tháng. Ảnh minh họa.

Theo dự kiến, FED sẽ họp vào ngày 15-16/3 sắp tới, thị trường đang hết sức tập trung vào cuộc họp quan trọng này của FED.

Theo phân tích của các nhà quan sát, mặc dù có 242.000 việc làm được tạo ra trong tháng trước đã xoa dịu những quan ngại nền kinh tế Mỹ có thể bị đẩy vào tình trạng suy thoái, nhưng thu nhập trung bình lại giảm xuống cũng là nguyên nhân khiến FED không vội tăng lãi suất. Do đó, môi trường lãi suất thấp đã khuyến khích các nhà đầu tư bơm tiền vào các tài sản phi lãi suất như vàng.

James Steel, chuyên gia phân tích của ngân hàng HSBC cho rằng, giá vàng tăng lên mức cao có thể hạn chế một số nhu cầu vật chất và có thể bắt đầu làm dịu đà tăng của quý kim bởi một số người bắt đầu chốt lời hoặc thanh khoản.

Các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ đã giảm đặt cược tăng của họ đối với vàng COMEX trong tuần tính đến ngày 01/3, lần đầu tiên giảm kể từ khi họ chuyển đến một lập trường mua vàng vào giữa tháng 1, theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ cho biết hôm thứ 6.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở TPHCM được niêm yết với mức giá 33.840 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 34.090 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tương tự, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội đứng tại 33.840 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34.110 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng được tập đoàn Doji niêm yết tại thị trường Hà Nội là 33.900 triệu đồng/lượng và 34.000 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tai thị trường TP.HCM giá vàng dao động tại mức 33.920 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34.020 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

So với thị trường Hà Nội, giá vàng thị trường TP.HCM được tập đoàn Doji niêm yết tăng 20.000 đồng/lượng tại cả 2 chiều mua vào, bán ra.

Đối với thị trường kim loại khác, bạch kim vượt qua mốc 1.000 USD/oz lần đầu tiên trong hơn 4 tháng qua, tăng 2,4% tại 1.003,35 USD/oz. Bạc giao ngay tăng 1,2% lên đến 15.66 USD/oz và palladium tăng 0,4% tại 557,75 USD.

A.M

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.