Giá xăng có thể tăng vào ngày cuối cùng của năm 2019

(Ngày Nay) - Theo nhiều nhận định, trong phiên điều chỉnh cuối cùng của năm 2019, ngày 31/12, nhiều khả năng giá xăng dầu sẽ tăng theo xu hướng thế giới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dữ liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng dầu trên thị trường thế giới tăng trong 15 ngày qua. Cụ thể, giá xăng RON 92- xăng nền để pha chế xăng E5 là 71,65 USD/thùng, cao hơn khoảng 1 USD so với mức giá tại kỳ điều hành ngày 16/12.

Còn xăng RON 95 có mức giá trung bình là 74,9 USD/thùng, cao hơn 0,5 USD so với kỳ tính giá ngày 16/12.

Do vậy, tại kỳ điều chỉnh ngày mai 31/12, dự báo giá xăng trong nước sẽ tăng theo xu hướng giá của thị trường xăng thế giới. Tuy nhiên, mức điều chỉnh cụ thể còn phụ thuộc vào việc sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu của cơ quan điều hành.

Nhiều phân tích cho rằng khả năng nhà điều hành sẽ không tác động vào quỹ bình ổn xăng dầu và giá mặt hàng xăng, dầu sẽ tăng. Ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích hoặc tăng sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng có thể được giữ nguyên và giá dầu tăng nhẹ.

Ngày 31/12 là kỳ điều chỉnh giá xăng cuối cùng trong năm 2019. Trong 24 kỳ tính giá trước đó, giá xăng đã trải qua 9 lần tăng, 11 lần giảm và 4 lần giữ nguyên. Tổng cộng, giá xăng tăng thêm 3.459 đồng/lít so với thời điểm đầu năm.

Trong lần gần nhất giá xăng dầu được điều chỉnh là ngày 16/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng, tăng giá các mặt hàng dầu.

Xăng RON 95 giảm 192 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 90 đồng/lít. Sau khi điều chỉnh, giá bán lẻ xăng RON 95 trên thị trường là 20.886 đồng/lít, xăng E5 RON 92 là 19.729 đồng/lít. Trong khi đó, các mặt hàng dầu được điều chỉnh tăng 54-170 đồng một lít, kg tùy loại.

Theo liên Bộ Tài chính - Công Thương, trong 15 ngày trước kỳ điều hành ngày 16/12, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới có biến động tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm.

TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.