Giá xăng ngày mai có thể giảm tiếp

Thị trường thế giới đi xuống so với chu kỳ trước, các doanh nghiệp đầu mối cho rằng kỳ điều hành tới, giá xăng sẽ giảm 50-200 đồng mỗi lít.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dữ liệu từ Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 23/9 của RON 92 bình quân 46 USD một thùng, xăng RON 95 là 47,8 USD một thùng, không có nhiều biến đổi so với kỳ trước, thậm chí đi ngang. Riêng giá dầu liên tục giảm, có thời điểm xuống mức 39 USD một thùng.

Lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho rằng, bình quân 15 ngày qua giá xăng dầu tăng, giảm thất thường nhưng tính trung bình so với chu kỳ trước thì giảm nhẹ. Do đó, kỳ điều hành này, nếu không tác động từ quỹ bình ổn, giá xăng dầu tiếp tục giảm.

"Xăng có thể giảm 50-200 đồng một lít (tùy loại), còn dầu giảm khoảng 300-400 đồng một lít. Nếu cơ quan quản lý chi sử dụng Quỹ, giá xăng dầu có thể được giữ nguyên", lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho hay.

Đồng quan điểm, giám đốc doanh nghiệp đầu mối ở Hà Nội tin rằng, kỳ điều hành này, nhà chức trách sẽ giảm tiếp giá xăng. Ngoài ra, có thể chi thêm quỹ bình ổn đối với dầu để mức giảm không quá cao.

Tại kỳ điều hành ngày 11/9, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 143 đồng, xăng RON 95 hạ 130 đồng. Các mặt hàng dầu giảm nhiều hơn, như dầu hoả giảm 532 đồng mỗi lít; dầu diesel hạ 443 đồng và madut cũng thấp hơn 240 đồng một kg so với kỳ điều hành cuối tháng 8.

Sau điều chỉnh, mỗi lít xăng E5 RON 92 tối đa 14.266 đồng, xăng RON 95 không cao hơn 14.984 đồng; dầu hoả không cao hơn 9.593 đồng, dầu diesel 11.518 đồng và madut tối đa 10.943 đồng một kg.

Để đưa ra mức giảm giá trên, nhà điều hành đã sử dụng công cụ Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Theo đó, dừng trích quỹ với xăng E5 RON 92 và dầu madut. Các mức trích quỹ bình ổn giá với xăng RON 95, dầu diesel và dầu hoả lần lượt là 100 đồng, 400 đồng và 200 đồng mỗi lít.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.