Giá xăng RON 92 tăng lên 17.486 đồng mỗi lít

(Ngày Nay) - Giá xăng và một số mặt hàng dầu trong nước chính thức thay đổi kể từ 15 giờ ngày hôm nay (19/8) với mức điều chỉnh từ 8 đến 461 đồng/lít, kg.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông báo của liên bộ Công Thương-Tài chính phát đi chiều nay cho biết, mặt hàng xăng RON 92 tăng 461 đồng/lít; Xăng E5 tăng 431 đồng/lít.

Ngoài ra, mặt hàng dầu mazút 3,5S cũng tăng 8 đồng/kg, trong khi 2 mặt hàng khác là dầu diesel 0,05S và dầu hỏa sẽ không thay đổi.

Liên quan đến Quỹ bình ổn (BOG), mức trích lập tiếp tục giữ nguyên so với kỳ công bố ngày 4/8. Tuy vậy, mức chi sử dụng BOG sẽ điều chỉnh.

Cụ thể, Xăng khoáng là 110 đồng/lít (giữ nguyên so với lần công bố ngày 4/8); Xăng E5 cũng giữ nguyên ở mức 90 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel tăng từ 70 đồng/lít lên 27 đồng/lít; Dầu hỏa có mức mới là 185 đồng/lít, tăng 75 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng RON 92 sẽ có mức trần mới là 17.486 đồng/lít; Xăng E5 cao nhất là 17.254 đồng/lít; Dầu diesel 0,05S có mức trần là 13.795 đồng/lít; Dầu hỏa cao nhất là 12.398 đồng/lít và dầu mazút 3,5S có mức trần là 11.105 đồng/kg.

Đây là lần tăng thứ 3 của giá xăng trong nước. Lần gần đây nhất, ngày 4/8, mặt hàng xăng RON 92 tăng 599 đồng/lít; xăng E5 tăng 572 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 466 đồng/lít; dầu hỏa tăng 462 đồng/lít. Tổng cộng 3 lần điều chỉnh gần đây, xăng RON 92 tăng tổng cộng 1.417 đồng/lít, trong khi xăng E5 tăng 1.336 đồng/lít.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: