Giới siêu giàu Trung Quốc chi hơn 44 tỷ USD để mua quà tặng trong năm nay

(Ngày Nay) - Hôm qua (13/7), nhóm nghiên cứu theo dõi sự giàu có Hurun Report và cơ quan quảng cáo truyền thông đại lý MEC ở Thượng Hải đã công bố báo cáo về chi phí quà tặng của những người giàu tại Trung Quốc năm 2017.
Theo ước tính, người siêu giàu của Trung Quốc ​​sẽ chi 58 tỷ USD vào năm 2020 để mua những món quà hàng hiệu xa xỉ tặng gia đình, bạn bè, đối tác kinh doanh và bản thân họ. (Nguồn: AFP)
Theo ước tính, người siêu giàu của Trung Quốc ​​sẽ chi 58 tỷ USD vào năm 2020 để mua những món quà hàng hiệu xa xỉ tặng gia đình, bạn bè, đối tác kinh doanh và bản thân họ. (Nguồn: AFP)

Theo đó, một khoản chi phí để mua quà tặng ước tính đến 300 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 44 tỷ USD, hơn 1.000 nghìn tỷ đồng) trong năm nay sẽ góp phần chiếm 10% tổng chi tiêu quà tặng ở đại lục, tạo ra một thị trường khổng lồ cho các thương hiệu và thương gia.

Được biết, báo cáo này dựa trên khảo sát của hơn 500 cá nhân có thu nhập cao trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2017 tại hơn 12 thành phố hạng nhất và hạnh hai của Trung Quốc đại lục.

Những người được khảo sát có độ tuổi trung bình là 41 tuổi và có mức thu nhập bình quân đầu người là 22 triệu nhân dân tệ (gần 74 tỷ đồng). Họ có thu nhập hàng năm 4,2 triệu nhân dân tệ (hơn 14 tỷ đồng).

Rupert Hoogewerf, chủ tịch kiêm nhà nghiên cứu chính của Hurun cho biết: “Thị trường quà tặng cho các cá nhân có thu nhập cao dự kiến sẽ tiếp tục đà tăng trưởng của nó, nhờ vào một nhóm người siêu giàu và mức chi tiêu cho quà tặng đang tăng lên đáng kể”.

Theo South China Morning Post, một xu hướng mới nổi hiện nay là sự phổ biến ngày càng tăng của việc tặng quà để tận hưởng những trải nghiệm độc đáo vì nó mới mẻ và dễ gây ấn tượng hơn. Hoogewerf ví dụ về món quà cho một người hâm mộ máy bay Gia đình có thể là một chuyến thăm quan buồng lái máy bay.

Một bằng chứng khác cho thấy một trong những món quà trải nghiệm với hóa đơn hàng triệu nhân dân tệ là một cuộc thám hiểm đến Nam cực cho các thành viên trong gia đình để gây ấn tượng mạnh mẽ.

Theo báo cáo, khoảng 98% người được hỏi cho biết họ đã tặng quà cho các thành viên trong gia đình trong năm qua.

Nhiều người cũng hay mua quà để tự tặng mình như một cách nuông chiều bản thân. Báo cáo cho thấy 67% người được hỏi cho biết họ đã mua quà cho mình vào năm ngoái, với tỷ lệ cao hơn trong số đó là phụ nữ.

Bên cạnh đó, trong ba năm qua, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ đã chi nhiều hơn cho quà tặng và tặng quà thường xuyên hơn.

Những người được khảo sát cho biết họ đã dành trung bình 261.000 nhân dân tệ để mua quà tặng trong năm ngoái và tặng quà 34,4 lần.

Đặc biệt, những người chọn mua những món quà xa xỉ đã chi tiêu trung bình 310.000 nhân dân tệ để mua quà tặng, gấp 3 lần so với những người không làm như vậy.

Sự nhiệt tình của giới giàu có đối với hàng hiệu xa xỉ đã tăng lên nhanh chóng khi 60% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng hiệu sang trọng làm quà tặng hơn trước đây.

Theo Dân Trí

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.