Global Finance vinh danh SHB là ‘Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018’

(Ngày Nay) -Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được tạp chí Global Finance (Mỹ) lựa chọn là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”.
Global Finance vinh danh SHB là ‘Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018’

Đây là một trong những hạng mục quan trọng của giải thưởng “Best Bank” được Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ từ năm 1987. Với 30 năm hoạt động, Global Finance đã phát hành tại hơn 158 quốc gia với hơn 50 nghìn ấn bản. Độc giả của tạp chí là các chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, chuyên gia kinh tế, tài chính cấp cao ... Giải thưởng do Global Finance trao tặng được xem xét bình chọn qua một quá trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch nên  được đánh giá cao, và có uy tín trong cộng đồng tài chính toàn cầu. Giải thưởng uy tín này đã từng được trao tặng cho nhiều ngân hàng hàng đầu trên thế giới như: HSBC, ING, Bank of America, Wells Fargo, Royal Banks of Canada, ICBC, Citi, Societe Genneral, IP Morgan, UBS,… Tại Việt Nam, Vietcombank, BIDV, SHB, Techcombank… là các ngân hàng từng được Global Finance vinh danh, trong đó SHB từng vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất” trong các năm 2010 và 2011.

“Best Banks” được bình chọn dựa trên bộ tiêu chuẩn khắt khe thông qua sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và thông qua thăm dò ý kiến độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả. Trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”, Global Finance đánh giá SHB dựa trên sự tăng trưởng các chỉ số tài chính như: tổng tài sản, lợi nhuận; đánh giá về các sản phẩm dịch vụ; mạng lưới; sự phát triển về công nghệ; dịch vụ khách hàng, ….

SHB hiện là 01 trong 05 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. Tính đến hết quý I năm 2018, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 286.904 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt hơn 12.036  tỷ đồng, tăng 839 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2017. Vốn tự có đạt 18.809 tỷ đồng, tăng  900 tỷ so với năm 2017. Tổng nguồn vốn huy động đạt 264.000 tỷ đồng, trong đó huy động thị trường I đạt 227.000 tỷ đồng, tăng 8% so với cuối năm 2017. Tổng dư nợ cho vay đạt 202.500 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cuối năm 2017. Tổng lợi nhuận trước thuế của SHB đạt trên 500 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Với phương châm kinh doanh “Đối tác tin cậy, giải pháp phù hợp”, SHB được đánh giá cao về tính linh hoạt và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. SHB đã thiết kế nhiều sản phẩm đa dạng, cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như vay mua ô tô, mua bất động sản, hỗ trợ kinh doanh, thấu chi tài khoản, hỗ trợ du học, kinh doanh chứng khoán.... SHB tích cực đẩy mạnh khai thác các kênh giao dịch điện tử tiện ích như SHB Online, SHB Phone, SHB SMS, SHB Mobile cho phép khách hàng giao dịch tài khoản, gửi, rút tiết kiệm, nạp tiền điện thoại, thanh toán điện, nước, truyền hình, vé máy bay ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SHB tiếp tục phát triển các dịch vụ ngân hàng bằng các sản phẩm phái sinh, phát triển dịch vụ bảo hiểm thông qua hợp tác Bancassurance,…

Với mạng lưới rộng khắp, SHB hiện đã có mặt tại hơn 40 tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam, cũng như hoạt động hiệu quả tại CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia. Trong năm 2018, SHB dự kiến sẽ hoàn thành khai trương 5 chi nhánh và 20 phòng giao dịch với định hướng mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh.

Về công nghệ, SHB hiện hoàn thành nghiên cứu, đánh giá các giải pháp bảo mật trên thiết bị di động hàng đầu thế giới là VMW Air Watch, IBM Maas 360, Mobile; đưa vào hoạt động chính thức các dự án OOS, phần mềm phục vụ công tác báo cáo tuân thủ TT35, phần mềm phòng chống rửa tiền AML,…

 “Giải thưởng“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018” là sự ghi nhận những nỗ lực trong quá trình hoạt động của SHB nhằm mang lại nhiều giá trị tốt hơn nữa cho khách trong suốt thời gian qua”, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB khẳng định.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.