Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng

(Ngày Nay) - Ngày 27/5/2020, Đội QLTT số 1 (TP.HN) cùng thành viên Tổ công tác 368 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 04 điểm kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá. Phát hiện 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester United Limited.
Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng

Đây là hoạt động kiểm tra thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm trong môi trường thương mại điện tử và Kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi gian lận thương mại năm 2020 của Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội.

Sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid19, toàn xã hội và nền kinh tế đang cố gắng để phấn đấu đạt được trạng thái bình thường mới. Trong đó có hoạt động thể thao bóng đá, cùng với nhu cầu lớn về đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá của xã hội.

Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng ảnh 1

Trang web aobongda.com chuyên kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá. Ảnh Tuấn Linh

Một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả là đồ dùng thi đấu, luyện tập bóng đá nhái theo các thương hiệu nổi tiếng, gây bức xúc cho xã hội nói chung và thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và các chủ sở hữu hàng thật (trong đó có các chủ sở hữu quốc tế, làm ảnh hưởng đến uy tín về môi trường kinh doanh của Việt Nam).

Ngày 27/5/2020, Đội QLTT số 1 cùng thành viên Tổ công tác 368 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 04 điểm kinh doanh:

Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng ảnh 2

Ảnh Tuấn Linh

- Cơ sở kinh doanh tại số 67 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Xuân Quý làm chủ.

- Cơ sở kinh doanh tại 44 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Thanh Tùng làm chủ.

- Cơ sở kinh doanh tại 14A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội do ông Phạm Ngô Đăng Hải làm chủ.

- Cơ sở kinh doanh tại 28 Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội do bà Hứa Thị Mến làm chủ.

Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng ảnh 3

Ảnh Tuấn Linh

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở sử dụng website: aobongda.com và aobongda.net để kinh doanh các loại quần áo, giầy và các dụng cụ dùng trong tập luyện thi đấu bóng đá. Tổng số phát hiện 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas và Manchester United Limited.

Hà Nội: Thu giữ 1.547 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng ảnh 4

Toàn bộ số hàng đã được niêm phong, tạm giữ; tiếp theo Đội QLTT số 1 tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh hàng giả trên các website: aobongda.com và aobongda.net để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.