Hải Phòng: Bắt giữ 1 triệu bao thuốc lá giả nhãn hiệu nổi tiếng

(Ngày Nay) - Lực lượng Hải quan phát hiện 2 containers được vận chuyển trên tàu Bright Laem Chabang/1825N từ cảng Sihanoukville (Campuchia) về cảng Đình Vũ (Hải Phòng), hàng hóa là thuốc lá điếu có nhãn hiệu 555, số lượng hơn 1 triệu bao. Đây là vụ việc vi phạm lớn nhất từ trước đến nay do Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ.
Lực lượng chức năng xác định đây là thuốc lá giả mạo nhãn hiệu 555.
Lực lượng chức năng xác định đây là thuốc lá giả mạo nhãn hiệu 555.

Sáng 12/9, qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) phát hiện 2 containers được vận chuyển trên tàu Bright Laem Chabang/1825N từ cảng Sihanoukville (Campuchia) về cảng Đình Vũ (Hải Phòng), hàng hóa là thuốc lá điếu có nhãn hiệu 555, số lượng hơn 1 triệu bao.

Doanh nghiệp gửi hàng là Wong’s Enterprise Limited (Campuchia); hàng hóa là thuốc lá. Thông tin ban đầu cho thấy người nhận hàng đã từ chối nhận hàng.

Xác định lô hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Đội Kiểm soát hải quan đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra và giám định 2 lô hàng trên có kết quả là giả mạo nhãn hiệu 555, số lượng hơn 1 triệu bao.

Đây là vụ việc vi phạm pháp luật về hàng giả liên quan đến thuốc lá với số lượng được xem là lớn nhất từ trước đến nay do Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ.

Đại diện Đội Kiểm soát hải quan Hải Phòng cho hay: “Hàng hóa vi phạm có số lượng lớn; các đối tượng sử dụng các thủ đoạn tinh vi, có tổ chức; lợi dụng chính sách của nhà nước đối với hàng hóa quá cảnh, gửi kho ngoại quan, tạm nhập tái xuất… để thực hiện các hành vi vi phạm để vận chuyển hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam sang nước thứ 3 thông qua hệ thống cảng biển tại khu vực Hải Phòng. Các đối tượng móc nối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài để thực hiện các hành vi vi phạm mang tính xuyên quốc gia”.

Theo Đội Kiểm soát hải quan Hải Phòng, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác quản lý địa bàn, thu thập, trao đổi thông tin và phối hợp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả…; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, đấu tran, tập trung vào các đường dây, ổ nhóm, đặc biệt là từ nay đến cuối năm 2020 và dịp tết Nguyên đán.

Vụ việc đang được cơ quan Hải quan tiếp tục được điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.