Hàng cà phê, thức ăn nhanh tranh nhau bán bánh trung thu

Thị trường bánh trung thu 2016 không rầm rộ những hộp bánh bạc triệu, thậm chí cả chục triệu như 2-3 năm trước, mà xôm tụ sản phẩm của các hãng trà, cà phê, thức ăn nhanh.
Hàng cà phê, thức ăn nhanh tranh nhau bán bánh trung thu

Giữa tháng 8, bánh của Lotteria, Tous Les Jours, trà Phúc Long, McDonalds Starbucks... đã được giới thiệu đến khách hàng.

Bánh trung thu của các cửa hàng trà, cà phê có trọng lượng chỉ bằng một nửa so với bánh truyền thống với hương vị đa dạng. Hộp đựng bánh được thiết kế đẹp mắt, đúng "gu" hơn, giá tiền cũng ở mức vừa phải, dưới 1 triệu đồng mỗi hộp 4-6 cái.

Sự tinh tế, khéo léo của các đơn vị "tay ngang" nhảy vào thị trường vốn chỉ có tính thời vụ này, lại móc túi được khách hàng giữa thời điểm chợ bánh trung thu đã bão hòa, hết hấp dẫn.

Năm thứ 2 chen vào thị trường trung thu, bánh của McDonalds năm nay có 5 hương vị với tên gọi Ngũ vị trăng rằm, gồm ngũ nhân trứng muối, chocolate sầu riêng, trần bì hạt sen, hồ đào trà xanh và hạt sen nho Mỹ. Hộp bánh được thiết kế hình lục giác lạ mắt. Mỗi hộp 5 bánh trọng lượng 150 gr có giá 695.000 đồng được bán theo hệ thống nhà hàng và trên Facebook của ông lớn thức ăn nhanh này.

Hàng cà phê, thức ăn nhanh tranh nhau bán bánh trung thu ảnh 1

Thị trường bánh trung thu 2016 xôm tụ sản phẩm của các thương hiệu trà, cà phê với mức giá dưới 1 triệu đồng mỗi hộp. Ảnh: Lê Hiếu

Starbucks Vietnam đã có 3 mùa bán bánh trung thu kể từ ngày đặt chân vào thị trường Việt Nam. Năm nay, bánh của thương hiệu cà phê này được cho là có giá cao so với các năm, với 950.000 đồng một hộp bánh 6 cái với 6 vị: trà xanh đậu đỏ, espresso, hạt sen hoa quế, dâu sữa chua và hạt chia, hạt sen hạnh nhân và caramel việt quất.

Trà Phúc Long tận dụng lượng khách đông đảo và lợi thế hệ thống cửa hàng dày đặc của mình, cũng tung ra bộ sưu tập bánh có tên Hương thu hội tụ. Bánh trung thu của thương hiệu trà này được lòng phần đông khách hàng trẻ, có gu riêng với hộp bánh thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, giá bánh thì không hề rẻ. Mỗi bánh có trọng lượng 120 gr giá 75.000- 95.000 đồng tùy nhân. Nếu khách mua theo hộp sẽ phải trả 310.000 -760.000 đồng đi kèm các loại trà.

Nếu so với bánh của các cửa hàng trà, cà phê, thức ăn nhanh thì có lẽ bánh của Loteria có mức giá dễ chịu nhất. Mỗi hộp 4 cái bánh của thương hiệu này chỉ khoảng 400.000 đồng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, thị trường bánh trung thu năm nay vẫn tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ở phân khúc trung, cao cấp.

Hàng cà phê, thức ăn nhanh tranh nhau bán bánh trung thu ảnh 2

Trong khi các cửa hàng bánh truyền thống ngày càng vắng khách thì thị trường bánh trung thu vẫn ghi nhận sự gia tăng mạnh các đơn vị bán hàng mới. Ảnh: Zen Nguyễn

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho rằng, thị trường bánh trung thu năm nay sẽ tăng mạnh ở cả phân khúc khách hàng lẻ và khối cơ quan, doanh nghiệp. Năm nay, thương hiệu này sản xuất 62 loại bánh có mức giá 35.000 - 460.000 đồng/cái.

Đại diện bánh kẹo Á Châu (ABC), chia sẻ, đơn hàng của doanh nghiệp năm nay tăng 40% so với năm trước. ABC chuyên gia công bánh trung thu cho các nhà hàng, khách sạn và các nhãn hàng bánh cao cấp.

Ông Cao Siêu Lực - Giám đốc ABC cho biết, mùa Trung thu 2016, khách hàng của doanh nghiệp có thêm nhiều chuỗi nhà hàng, quán cà phê tại TP HCM và khách sạn lớn ở Đà Nẵng, Nha Trang.

Một trong những khách hàng của ABC là Công ty TMTM vào đầu tháng 8 đã giới thiệu ra thị trường bánh trung thu cao cấp Mori. Sản phẩm được bán tại trung tâm thương mại Takashimaya vừa khai trương ở trung tâm TP HCM và xuất sang một số nước có đông người Việt sinh sống.

Dự báo thị trường tăng trưởng tốt nên ngoài gia công, ABC cũng tung ra thị trường một lượng bánh tăng 25% so với năm trước.

Công ty CP Bibica cũng tăng sản lượng lên 550 tấn bánh, cao hơn năm ngoái 11%. Bánh của thương hiệu này được quảng bá gồm 50 chủng loại với 3 dòng chính: bánh cao cấp, bánh dinh dưỡng và bánh truyền thống. Riêng dòng bánh cho nhu cầu biếu tặng chiếm 80 - 90% sản lượng. Giá bán của Bibica năm nay cũng tăng 5%, dao động 37.000 - 140.000 đồng/cái.

Không chỉ tập trung vào lối kinh doanh truyền thống, các nhà sản xuất cũng đẩy mạnh kinh doanh qua mạng để tăng sản lượng tiêu thụ.

Theo khảo sát của chính các doanh nghiệp, uớc lượng bánh trung thu toàn thị trường năm 2016 khoảng hơn 2.000 tấn các loại, chưa kể bánh tự làm tại các hộ nhỏ lẻ. Năm nay, trọng lượng bánh vẫn thiên về thiết kế nhỏ, khoảng 80 - 200 gr. Tuy nhiên, đến thời điểm này, hầu hết đại lý đều có chung nhận xét là ức mua đang ở mức thấp.

Theo Zing.Vn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.