Hành trình “đổi ngôi” ngoạn mục của du lịch Việt

(Ngày Nay) - Thế giới đã phải đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, khi Việt Nam gần đây liên tục được nhắc đến trong danh sách những điểm đến thiên đường, những quốc gia có du lịch cao cấp, sang chảnh. 
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Vị thế thay đổi

Doanh nhân Argentina Guillermo Perez Cena sau chuyến đi 50 ngày vòng quanh Việt Nam đã không ngớt lời ca ngợi vẻ đẹp của dải đất hình chữ S. Trong bài viết đăng trên trang trên trang mạng Equilibrium Global ngày 14/4/2017, ông kết luận: “Việt Nam là một đất nước đầy cảm xúc, một dân tộc vui vẻ, hiếu khách… rất nhiều resort đẳng cấp quốc tế... Những yếu tố này đã khiến Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến quan trọng nhất ở Đông Nam Á”.

Hành trình “đổi ngôi” ngoạn mục của du lịch Việt ảnh 1Trong danh sách 13 thiên đường du lịch hàng đầu trên thế giới mà trang web http://www.justluxe.com bình chọn, Việt Nam đứng thứ 5

Ông Guillermo Perez Cena không phải là người duy nhất ngạc nhiên trước du lịch Việt Nam. Rất nhiều du khách đã bất ngờ bởi họ không nghĩ Việt Nam lại có những bờ biển thần tiên, những resort mà thế giới phải kính nể. Và trong danh sách 13 thiên đường du lịch hàng đầu trên thế giới mà trang web http://www.justluxe.com bình chọn, Việt Nam đứng thứ 5, trên cả quốc đảo Maldives.

Trong lần thứ 3 trao tặng InterContinental Danang Sun Peninsula resort danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới (2014, 2015, 2016), ông Grahame Cooke, Chủ tịch WTA, đã phải thốt lên đầy cảm phục: “Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards (WTA) 23 năm qua. Các bạn đã làm nên lịch sử của World Travel Awards!”.

Những câu chuyện của xa xỉ

Bước chân ra thế giới, khẳng định vị thế bằng chính nét đẹp thiên nhiên ban phú, và bằng những kiệt tác nghỉ dưỡng được vinh danh, du lịch Việt Nam đã và đang viết lên những câu chuyện đẹp, trong mắt những tỷ phú, những chính trị gia, hay người nổi tiếng toàn cầu. Chẳng hạn chuyện cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie khi còn mặn nồng đã từng đến Six Senses Côn Đảo, hay chuyện tỷ phú Singapore Brian Cheng đã ghi dấu ấn cuộc đời bằng một đám cưới đẹp như mơ tại InterContinental Danang Sun Peninsula resort.

Đến các chính khách cũng “sùng bái” khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới này. Ngày 14-17/11/2013, cả thế giới ồn ào khi hàng chục chuyên cơ khủng của các chính khách, tỷ phú thế giới đến Đà Nẵng để tham gia hội nghị tài chính quốc tế (họp kín) tại InterContinental Danang. Trong số các chính khách tham dự hội nghị có cựu thủ tướng Anh Tony Blair, chính trị gia Myanmar Aung San Suu Kyi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Trước đó, chưa bao giờ hội nghị này chọn châu Á, chứ đừng nói đến Việt Nam, làm địa điểm tổ chức sự kiện. Và cuối năm 2017, cuộc họp quan trọng nhất trong hội nghị thượng đỉnh Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) cũng sẽ được tổ chức tại nơi này.

Hành trình “đổi ngôi” ngoạn mục của du lịch Việt ảnh 2InterContinental Danang - khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi ông hoàng resort Bill Bensley

Nếu một lần đặt chân đến InterContinental Danang - khu nghỉ dưỡng được thiết kế bởi ông hoàng resort Bill Bensley và do Sun Group làm chủ đầu tư, sẽ hiểu vì sao danh sách giải thưởng, danh hiệu dành cho khu nghỉ dưỡng này cứ mỗi ngày một dày lên. Chỉ tính từ đầu năm 2017, đã có thêm 8 giải thưởng được trao cho InterContinental Danang nâng tổng số lên gần 40 giải thưởng, sau 5 năm khu nghỉ dưỡng chính thức mở cửa.

Sở hữu một vị trí đắc địa trên những sườn đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển riêng, InterContinental Danang vinh danh văn hoá Việt, truyền thống Việt trong từng đường nét kiến trúc. Ở đó, những họa tiết, không gian cung đình tới mái đình làng đặc trưng hay những cây rơm mà làng quê Việt nào cũng có... được nâng đến một cấp độ xa xỉ mới. Ở đó, ẩm thực không chỉ để thoả mãn vị giác với những hương vị trứ danh mà bếp trưởng ba sao Michelin Pierre Gagnaire - một trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới – mang tới, mà là những câu chuyện về sự giao thoa văn hoá ẩm thực Pháp- Việt trong những món ăn không dành cho số đông. Và ở đó, Spa không chỉ là thư giãn và tận hưởng, đó là hành trình tâm tưởng về với cội nguồn qua năm giác quan.

Với InterContinental Danang, Sun Group- chủ đầu tư vào khu du lịch này - đã phần nào hiện thực hóa giấc mơ tạo nên một khu nghỉ dưỡng khiến thế giới phải thay đổi cái nhìn về Việt Nam.

Kiệt tác mới của du lịch Việt

Sau InterContinental Danang, Amanoi hay The Nam Hai resort… du lịch Việt Nam tiếp tục khiến thế giới ngạc nhiên, với một khu nghỉ dưỡng chỉ vừa chân ướt chân ráo bước vào làng du lịch cao cấp—JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- đã ngay lập tức được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á 2017”.

Hành trình “đổi ngôi” ngoạn mục của du lịch Việt ảnh 3

Tháng 7 vừa qua, Hội thảo Thị trường Du lịch sang trọng quốc tế tổ chức ở Thượng Hải xếp hạng 11 khu nghỉ dưỡng, khách sạn đặc biệt sang trọng đem đến cho du khách những đặc quyền xa hoa nhất thế giới. Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách này, với khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Không dễ lọt mắt xanh của các chuyên gia du lịch sành sỏi từ hơn 140 quốc gia trên thế giới. Cũng khonog phải khu nghỉ dưỡng nào cũng lọt top thượng đẳng xa hoa như thế. Vậy nên chỉ có thể nói việc JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay giành những giải thưởng và lọt top danh sách cao quý nói trên là những ghi nhận công bằng, đúng hơn, một bước tiến dài nữa của du lịch Việt.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được hoài thai từ khát vọng đánh thức tiềm năng của những bãi biển hoang sơ nơi đảo xa Phú Quốc. Hai mươi năm trước, khi lần đầu đặt chân đến Bãi Khem đẹp tựa thiên đường, những người đứng đầu Tập đoàn Sun Group đã ngay lập tức nghĩ đến việc biến nơi đây thành một điểm đến du lịch cao cấp. Và để hiện thực hóa khát vọng này, Bill Bensley đã mất 5 năm trời để lên ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng mang hình ngôi trường đại học trong tưởng tượng - Lamarck University.

Bước chân thế giới ấy, lập tức du khách thấy mình được trở thành những học giả quý tộc, trở về thời sinh viên đầy hoài bão. Bảng đen phấn trắng, những dụng cụ giảng dạy học tập vốn rất bình dị, lại trở nên xa hoa kỳ lạ. Những cánh cổng cũ kỹ với tuổi đời cả thế kỷ xuất xứ từ Anh. Những chiếc máy xay cà phê, những lò nướng bánh cổ điển thường được dùng trong các gia đình quý tộc xưa, những bức phù điêu, tranh vẽ, tranh tường... JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay giống như một ngôi trường được dựng dậy từ quá khứ, nhưng lại tiệp màu đến hoàn hảo với hiện tại, và sẽ vẫn rất thời thượng ở thì tương lai.

Câu chuyện về du lịch Việt vẫn đang được viết tiếp, đẹp như cổ tích hiện đại, và sang trọng không kém bất cứ một địa danh xa xỉ nào trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.