HDBank đạt giải ‘Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam’

(Ngày Nay) -HDBank vừa nhận giải “Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam” do The Asset - Tạp chí Tài chính ngân hàng hàng đầu châu Á trao.
HDBank đạt giải ‘Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam’

Giải thưởng “Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam” được xét dựa trên các tiêu chí: Kết quả kinh doanh, Lợi nhuận, Tỷ lệ an toàn vốn, Chất lượng tài sản, Chiến lược kinh doanh, Số hóa,...

Theo đánh giá của đại diện The Asset: “HDBank là ngân hàng đáp ứng xuất sắc và toàn diện các tiêu chí trên. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng ấn tượng với chiến lược số hóa của ngân hàng, bám sát các xu hướng và gia tăng tiện tích cho việc cung cấp sản phẩm - dịch vụ đến khách hàng. HDBank cũng là ngân hàng gây ấn tượng ở mảng doanh nghiệp, tập trung vào năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường.”

Được đánh giá bởi các độc giả và nhà đầu tư của Tạp chí The Asset, giải thưởng “Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam” đã ghi nhận lòng tin của thị trường quốc tế đối với HDBank, một ngân hàng có năng lực tài chính mạnh, chiến lược phát triển bền vững, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện lợi, hiện đại. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực và kiên định theo chiến lược Ngân hàng Xanh phát triển bền vững, với định hướng trở thành tổ chức hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng và SME của HDBank.

HDBank đạt giải ‘Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam’ ảnh 1

Giải thưởng “Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam” đã ghi nhận lòng tin của thị trường quốc tế đối với HDBank.

Sau 30 năm hoạt động, HDBank ngày nay là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế. HDBank đã và đang phục vụ 8 triệu khách hàng trong hệ sinh thái gồm tài chính, hàng không, tiêu dùng, bán lẻ, bất động sản, năng lượng, viễn thông…

Đến cuối năm 2019, HDBank có tổng tài sản 229.477 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế cao đạt 5.018 tỷ đồng, dẫn đầu thị trường về tỷ suất sinh lời với ROA 1,8% và ROE 21,6%. Tỷ lệ nợ xấu của HDBank được kiểm soát ở mức 0,98%, thuộc nhóm tốt nhất toàn ngành trong nhiều năm liền.

Trước đó, các định chế tài chính lớn, các tổ chức độc lập trong khu vực và trên thế giới đã trao cho HDBank những giải thưởng uy tín: Moody's xếp hạng HDBank là B1, ở mức tín nhiệm và triển vọng ổn định; Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận giải "Green Deal Award" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trao tặng; Top 40 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam do Forbers bình chọn; 2 năm liền được HR Asia đánh giá là Nơi làm việc tốt nhất châu Á,...

Kỷ niệm 30 năm thành lập, HDBank đã cùng lúc được trao tặng 3 danh hiệu cao quý là Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ và Cờ truyền thống của UBND Tp. HCM với "thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện xã hội”…

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.