HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng và an cư cho người nghèo

(Ngày Nay) - Chia sẻ, đồng hành cùng bà con nghèo và cộng đồng xã hội, HDBank tiếp tục hành trình "đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể" cho gần 200 bệnh nhân tỉnh Bạc Liêu, đồng thời tài trợ xây mới 9 ngôi nhà tặng bà con nghèo tại Tây Ninh.
HDBank tiếp tục hành trình "đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể" cho gần 200 bệnh nhân tỉnh Bạc Liêu
HDBank tiếp tục hành trình "đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể" cho gần 200 bệnh nhân tỉnh Bạc Liêu

Ngày 30/07, với sự tài trợ chi phí từ HDBank, phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, bệnh viện đa khoa Phước Long (TP Bạc Liêu), gần 200 bệnh nhân nghèo bị đục tinh thể mắt đã được tiến hành phẫu thuật miễn phí đem lại ánh sáng.

Tuy chi phí phẫu thuật không cao nhưng bệnh đục thủy tinh thể thường rơi vào nhóm người nghèo do thiếu điều kiện chăm sóc y tế và tiến triển bệnh từ từ nên thường chưa được xem trọng từ đầu, tỉ lệ người mắc bệnh này chưa được chữa trị còn khá cao.

Vì vậy, việc thăm khám và hỗ trợ phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo bị đục thủy tinh thể là hành động thiết thực, ý nghĩa mà HDBank cũng như nhiều đơn vị khác quan tâm và đồng hành cùng các tổ chức nhằm mang lại ánh sáng lần nữa cho người nghèo trên khắp Việt Nam.

Với chương trình "đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể", HDBank đã phối hợp với Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành Phố thực hiện hơn 12.000 ca phẫu thuật mắt miễn phí ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Kiên Giang, Cà Mau, Bình Thuận, Bến Tre… Năm 2020, HDBank sẽ tiếp tục hành trình đồng hành mang lại ánh sáng cho 1.000 bệnh nhân nghèo từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa. 

HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng và an cư cho người nghèo ảnh 1

Cán bộ nhân viên HDBank thăm hỏi tặng quà bệnh nhân nghèo.

Trước đó, tiếp bước hành trình lan tỏa yêu thương, HDBank đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 09 hộ gia đình nghèo tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Cùng với nguồn kinh phí 50 triệu đồng/hộ gia đình của HDBank, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn đã cùng chung tay giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để các hộ nghèo này sớm có ngôi nhà mới vững chãi, an tâm làm ăn cải thiện cuộc sống.

Tại HDBank, kinh doanh phát triển bền vững gắn với thực thi trách nhiệm xã hội từ nhiều năm qua là định hướng xuyên suốt, được cụ thể hóa bằng những chính sách và chương trình hành động hiệu quả. Phối hợp cùng các Hội, ngành … HDBank đã thực hiện hàng nghìn hành trình lan tỏa yêu thương như trao 24.000 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; tặng hơn 100 căn nhà tình thương tình nghĩa, hàng nghìn suất học bổng cho trẻ em nghèo; xóa bỏ cầu khỉ, xây tặng những cây cầu bê tông cho bà con khắp cả nước; các dịp lễ tết, lãnh đạo và CBNV HDBank tổ chức những buổi giao lưu thăm hỏi tặng quà cho các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS..

Góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai, từ đầu năm 2020 đến nay, HDBank đã trao tặng hơn 20 tỷ đồng qua các chương trình thiết thực: Ủng hộ quỹ phòng chống Covid; tặng giường y tế cao cấp cho Sở Y tế TP. HCM ; trang bị máy lọc nước mặn cho người dân 5 tỉnh bị xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, tài trợ chi phí mua thẻ BHYT tái tục cho người cận nghèo phòng tránh bệnh…

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.