Hơn nửa triệu đồng một kg dâu tây Hàn Quốc

(Ngày Nay) - Có giá gấp 3 lần dâu tây Đà Lạt và cao hơn nhiều so với các loại dâu nhập khẩu khác, sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc vẫn rất đắt khách.
Trái đồng đều, màu sắp đẹp mắt lại có vị ngọt đậm đà nên dâu tây Hàn về Việt Nam được ưa chuộng.
Trái đồng đều, màu sắp đẹp mắt lại có vị ngọt đậm đà nên dâu tây Hàn về Việt Nam được ưa chuộng.

Là mặt hàng trái cây không phải Việt Nam không trồng được, nhưng dâu tây Hàn Quốc vẫn được khách hàng khá ưa chuộng. Đặc biệt sản phẩm này đắt hơn nhiều so với hàng Việt Nam, Australia hay New Zealand và được rao bán khắp trên mạng và cửa hàng.

Quản lý một hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội cho biết, loại dâu tây này thời gian qua khá được ưa chuộng ở Hàn Quốc, nên cửa hàng quyết định nhập về bán. Ban đầu chỉ nhập thử với số lượng nhỏ, nhưng hàng về đến đâu hết đến đó.

“Dâu tây Hàn Quốc ăn ngọt, thơm, giá bán dao động 600.000-700.000 đồng một kg”,  quản lý cửa hàng này nói và cho biết mặc dù giá khá cao nhưng bán chạy hơn so với các loại dâu khác. Khách hàng đa phần là những người sành ăn và đã từng biết về dâu tây Hàn Quốc. Một số khác thì được khách quen giới thiệu.

Cũng bán dâu tây nhập, cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu ở quận 4, TP HCM cho biết, sản phẩm này được công ty nhập về từ tháng 11. Loại này khá đắt đỏ nên giá thường dao động từ 600.000 đến 800.000 đồng một kg tùy loại và tùy vào chất lượng. “Hồi đầu, dâu Hàn Quốc tôi nhập không nhiều, chỉ vài chục kg để bán thử nhưng lượng khách đặt hàng đông nên hiện số lượng tăng gấp 3 lần so với thời kỳ đầu và nhiều khách còn đặt hàng để biếu dịp Tết này”, chủ cửa hàng ở quận 4 cho biết.

Theo vị này, dâu tây Hàn Quốc có màu sắc đỏ au, quả mọng, ăn có vị ngọt tự nhiên và rất thơm. Nếu các loại dâu tây khác trái nhỏ, quả ít đồng đều thì trái dâu này quả rất đều và đẹp mắt. “Tôi không chỉ bán tại cửa hàng mà khá nhiều khách sỉ ở các nơi khác cũng đặt hàng để bán cho dịp Tết này. Số lượng đặt hàng đã lên tới hàng tạ”, chủ cửa hàng ở quận 4 cho biết.

Không chỉ có cửa hàng nhập dâu tây, mới đây một hệ thống siêu thị ở TP HCM cũng quyết định kết hợp với một doanh nghiệp phân phối tại Hàn Quốc nhập khẩu trực tiếp những quả dâu tây được thu hoạch và chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà vườn và vận chuyển bằng đường hàng không.

Theo đó, dâu được thu hoạch, đóng gói, vận chuyển, phân phối và tiêu thụ trên toàn hệ thống của siêu thị này với giá 149.000 đồng cho một hộp 330gram, tức 447.000 đồng một kg. Đại diện siêu thị này cho biết, đây là mức giá bình ổn thị trường nên rẻ hơn so với các cơ sở khác. Hiện sức mua cũng khá tốt. 

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.