Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu

Với tiêu chí “Bảo vệ môi trường – Thành phố xanh sạch”, hãng Honda Nhật Bản đã ra mắt dòng xe hơi Clarity chạy bằng nhiên liệu Hydro với quãng đường lên tới gần 1.000 km.
Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu

Thách thức dòng xe Mirai của hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota, hãng Honda quyết định tung ra thị trường “con át chủ bài” Clarity. Honda Clarity ra mắt đúng vào thời điểm Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích sử dụng năng lượng xanh.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 1

Chủ tịch Honda Takahiro Hachigo bên chiếc xe của tương lai.

Ưu điểm của mẫu xe tiên phong này là sử dụng nhiên liệu Hydro, chuyển hóa thành năng lượng vận hành xe.

Hãng Honda cho biết, Clarity được thiết kế 5 chỗ ngồi, có thể chạy liên tục khoảng 750km mà bình nhiên liệu Hydro chỉ cần nạp đầy trong 3 phút.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 2

Honda Clarity 2016 khỏe khoắn trên đường.

Đây chính là điểm nội trội của Clarity so với chiếc Mirai 4 chỗ, dòng xe đầu tiên chạy chạy bằng pin nhiên liệu Hydro được sản xuất hàng loạt trên thế giới của đối thủ Toyota.

Nhà sản xuất giải thích, Calrity trang bị một động cơ điện cùng với một bình chứa nhiên liệu Hydro. Khi xe chạy khí oxy sẽ được hút vào trong bình chứa Hydro, dưới tác dụng của lực nén sẽ tạo ra điện và nước. Nguồn điện này sẽ nạp vào gói pin lithium-ion, tiếp tục cung cấp năng lượng điện cho xe đẩy các bánh trước di chuyển.

Phát biểu tại lễ ra mắt ở thủ đô Tokyo, Chủ tịch Honda Takahiro Hachigo bày tỏ, các xe chạy bằng pin nhiên liệu có tiềm năng trở thành giải pháp thay thế cho các phương tiện chạy bằng xăng dầu xét khía cạnh linh hoạt cũng như vấn đề biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu vẫn còn đắt đỏ, trong khi giới chuyên gia nhận định xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có các trạm tiếp nhiên liệu Hydro, là một thách thức không nhỏ.

Honda ra mắt Clarity chạy gần 1.000 km bằng pin nhiên liệu ảnh 3

Nội thất của xe đơn giản mà vẫn giữ được nét sang trọng.

Đại diện Honda cho biết, ban đầu hãng sẽ cho các doanh nghiệp cũng như tổ chức chính phủ thuê và tung ra thị trường khoảng 200 chiếc trong năm đầu tiên với giá 7,66 triệu yen (tương đương 67.000 USD) tại Nhật Bản.

Đến cuối năm nay, mẫu xe tiên phong của Honda này sẽ có mặt tại thị trường Mỹ và các nước châu Âu.

An Mai (Theo Economic Times)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.