Huawei đối diện với khó khăn trong năm 2020

(Ngày Nay) - Một lãnh đạo hàng đầu của Huawei cho biết công ty công nghệ Trung Quốc đã có một năm 2019 đầy mạnh mẽ, nhưng năm 2020 hứa hẹn sẽ gặp nhiều "khó khăn" khi phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ phía chính phủ Mỹ.
Huawei đối diện với khó khăn trong năm 2020

Huawei ước tính doanh thu bán hàng sẽ đạt 850 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc (122 tỷ USD) trong năm 2019, tăng 18% so với năm trước, theo thông điệp năm mới được viết bởi ông Eric Xu - chủ tịch luân phiên của Huawei.

Huawei cũng đã bán được 240 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, tăng 17% so với năm 2018.
"Những con số này thấp hơn so với dự đoán ban đầu của chúng tôi, nhưng tình hình kinh doanh vẫn vững vàng và chúng tôi sẽ đứng vững trước nghịch cảnh", ông Xu nói.

Vị này thừa nhận rằng Huawei phải đối mặt với một số thách thức, như nền kinh tế toàn cầu suy yếu cũng áp lực từ phía Mỹ.

Những hạn chế đó làm suy yếu mối quan hệ của Huawei với các đối tác, bao gồm Google và các đơn vị bán lẻ bán điện thoại thông minh của họ. Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5, các thiết bị mới của Huawei không còn có quyền truy cập vào một số dịch vụ quan trọng của Google, do đó doanh số bán hàng ở nước ngoài của hãng này đã bị tổn hại.

"Chúng tôi sẽ không tăng trưởng nhanh như đã đạt được trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng tiếp tục trong suốt cả năm do đà phát triển mạnh mẽ trên thị trường", ông Xu nói. "Năm 2020 sẽ là một năm khó khăn với chúng tôi".

Eric Xu cũng vạch ra một kế hoạch tích cực để Huawei thực hiện nếu công ty muốn thành công trong năm tới, bao gồm cả nhu cầu "thúc đẩy sự phát triển toàn cầu của mạng 5G".

Cánh cửa vẫn chưa khép lại đối với Huawei ở một số thị trường lớn, bao gồm Đức và Vương quốc Anh, bất chấp những nỗ lực của Mỹ để ngăn cản các đồng minh sử dụng các thiết bị của công ty Trung Quốc trong hệ thống mạng 5G.

Vị chủ tịch cũng kêu gọi các nhân viên của Huawei "trau dồi khả năng chiến đấu" và nói thêm rằng "mỗi người trong chúng ta cần phải chiến đấu với sự trì trệ và loại bỏ sự tự mãn".

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.