Kết thúc quý 3, tổng thu nhập hoạt động TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% cùng kỳ

(Ngày Nay) -Kết thúc tháng 9/2018, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng; lơi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ, hệ số an toàn vốn CAR đạt chuẩn ở mức trên 11%.


Kết thúc quý 3, tổng thu nhập hoạt động TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% cùng kỳ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo về kết quả hoạt động kinh doanh của nhà băng trong 3 quý năm 2018.

Tính đến hết 30/9/2018, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kì năm 2017. Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng cao.

Đại diện nhà băng cho biết, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2017, tương đương 314 tỷ đồng. Dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, TPBank tiếp tục áp dụng và triển khai các giải pháp ưu việt về ngân hàng số, các chương trình thu hút khách hàng cũng như các hình thức quản trị doanh nghiệp tiên tiến, giúp giảm chi phí vận hành cho ngân hàng.

Nhờ những biện pháp tối ưu đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2017, từ 807 tỷ đồng lên 1.613 tỷ đồng. Với lợi nhuận hiện tại, TPBank đã hoàn thành xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch. Cũng theo đà của kết quả kinh doanh này, đại diện TPBank tin tưởng năm nay nhà băng sẽ  hoàn thành mục tiêu thách thức đại hội đồng cổ đông đề ra đầu năm là 2.200 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận khả quan giúp TPBank trở thành một trong những doanh nghiệp nộp thuế cao cho ngân sách nhà nước. Năm 2017, tổng số thuế TPBank đã đóng đạt 260 tỷ đồng. Mới đây, TPBank cũng vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Tài chính nhờ việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

Phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của ngân hàng trong năm 2018. Cùng với đó, nhà băng cũng thường xuyên nâng cấp và cho ra mắt những sản phẩm, cập nhật các tính năng cho cho mục tiêu ngân hàng số của mình.

Cụ thể, sau gần 1,5 năm triển khai mô hình ngân hàng tự động 24/7 TPBank LiveBank, đến nay, TPBank đã có trên 80 LiveBank trên toàn quốc, phục vụ gần 1 triệu lượt khách hàng giao dịch.

Khách hàng cũng có thể thanh toán bằng ứng dụng QuickPay với công nghệ QR code của nhà băng tại hơn 50 nghìn cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng này tương thích với chuẩn quốc tế của các tổ chức thẻ và thanh toán phổ biến trên thế giới, đồng thời cũng liên thông được với các ngân hàng thông qua VNPay QR. Số lượng người sử dụng QuickPay  hiện đang gia tăng nhanh chóng. 

Không chỉ vậy, TPBank cũng luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với việc tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn Basel II sẽ có hiệu lực sắp tới. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động của Ngân hàng luôn tuân thủ theo quy định của NHNN và cam kết với các Tổ chức quốc tế như IFC, ADB... Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu vẫn được kiểm soát tốt ở mức  trên dưới 1%. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Tháng 8 vừa qua, TPBank đã được Tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1 với triển vọng ổn định, sánh ngang với các ngân hàng cổ phần hàng đầu khác tại Việt Nam.  

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.