Khi ngân hàng cho vay qua… mạng xã hội

(Ngày Nay) -Lần đầu tiên một ngân hàng thương mại chủ động lập tài khoản trên mạng xã hội, cổng kết nối để tương tác, kết nối với khách hàng và cả việc sẵn sàng cho vay.
 
Khi ngân hàng cho vay qua… mạng xã hội

Xu hướng kết nối thời công nghệ

Dùng mạng xã hội như facebook, zalo, viber… để quảng bá, tiếp thị sản phẩm và tiếp cận gần hơn đến khách hàng đang là xu hướng phổ biến ở Việt Nam, nhất là khi tỉ lệ người Việt dùng internet và sử dụng thiết bị thông minh (máy tính bảng, điện thoại) để truy cập vào mạng ngày càng nhiều.

Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam đầu năm 2017, do Công ty Appota công bố gần đây cho thấy, Việt Nam có hơn 38 triệu người dùng mạng xã hội, trong đó có 94% sử dụng di động để vào mạng xã hội hàng ngày. Việt Nam đứng thứ 16/20 quốc gia có số người sử dụng internet cao nhất thế giới với 49 triệu người, 131,9 triệu thuê bao di động… Thống kê cũng cho thấy, người sử dụng internet bằng di động tại Việt Nam dành nhiều thời gian cho việc vào mạng xã hội, nhắn tin, tìm kiếm thông tin.

Chị Ngọc Mai (ngụ quận 9, TP HCM) cho biết mỗi ngày đều thường xuyên vào các trang mạng xã hội như facebook, zalo, viber… để liên hệ công việc, xem tin tức từ bạn bè, tìm kiếm thông tin cần thiết. “Các trang mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng, khi mình có thể kết nối với cả thế giới trong thời gian ngắn nhất. Gần đây, mình cũng mua sắm trên mạng nhiều hơn từ đồ dùng gia đình, quần áo, thiết bị di động” - chị Ngọc Mai chia sẻ.

Với xu hướng bùng nổ của cuộc các mạng công nghiệp 4.0, người dùng có thể tiếp cận mọi dịch vụ qua mạng xã hội, trong đó có cả dịch vụ tài chính ngân hàng. Nắm bắt xu hướng này, nhiều ngân hàng đã bổ sung mạng xã hộ vào danh sách các kênh tiếp thị bán lẻ sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Với facebook, youtube… nhiều ngân hàng thương mại đã lập Fanpage để kết nối, tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

Cho vay qua… Zalo

Trong Báo cáo tổng quan thị trường tài chính 2017, Ủy ban giám sát tài chính quốc gia cho biết trong năm 2017, tín dụng tiêu dùng ước tăng 65% và tỉ trọng tín dụng tiêu dùng trong tổng dư nợ đã tăng từ 12,3% năm 2016 lên mức 18% vào cuối năm ngoái. Còn theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán Rồng Việt, nguồn vốn tín dụng cho vay tiêu dùng chủ yếu đến từ hệ thống ngân hàng đạt 23,27 tỉ USD. Hiện nhiều ngân hàng cổ phần lớn đều định hướng chiến lược phát triển mảng bán lẻ và sở hữu công ty tài chính riêng.

Dự báo của các tổ chức tài chính, thời gian tới, tín dụng tiêu dùng vẫn là một trong những mảng hoạt động tiềm năng và chiến lược của các tổ chức tín dụng, tăng trưởng cao nhờ dân số trẻ, dân số thành thị tăng cao khiến gia tăng nhu cầu về nhà ở. Người dân cũng chuyển dần từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán qua ngân hàng và có xu hướng sẵn sàng vay nợ cho các nhu cầu của đời sống.

Lúc này, cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng trong phân khúc cho vay tín chấp để phục vụ khách hàng sẽ gay gắt hơn và ngân hàng nào có sản phẩm phù hợp sẽ chiếm lợi thế. Trong bức tranh này, một ngân hàng vừa chủ động gia nhập mạng xã hội Zalo để kết nối và tiến một bước xa hơn là sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vốn của khách hàng cá nhân. Bước đi này được xem là đột phá trên thị trường.

Theo đó, Vay nhanh VPBank của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chào xuân 2018 bằng việc cho ra mắt Cổng thông tin Zalo (http://http//bit.ly/vaynhanhzalo) nhằm kết nối với hơn 80 triệu khách hàng cá nhân trên mạng xã hội này, với đầy đủ tính năng ưu việt. Đây là cổng kết nối chính thức giúp VPBank tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất, khi số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam đang không ngừng tăng. Các thông tin, chính sách mới, chương trình khuyến mại và ưu đãi… dành cho khách hàng vay tín chấp sẽ được cập nhật mỗi ngày giúp khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ chương trình ưu đãi nào từ VPBank.

Không chỉ là kênh giới thiệu dịch vụ sản phẩm, Vay Nhanh VPBank qua Zalo cung cấp thông tin chi tiết dành cho từng nhóm khách hàng vay tín chấp theo lương, cá nhân kinh doanh, nhân viên ngành giáo dục và nhân viên ngành y tế. Bước đi mới này, VPBank kỳ vọng sẽ thêm một kênh đáp ứng nhu cầu tiếp cận dịch vụ tài chính của khách hàng, nhất là trong bối cảnh phân khúc cho vay tín chấp và tài chính tiêu dùng đang bùng nổ ở Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt, 1.000 khách hàng cá nhân đầu tiên đăng ký qua kênh Zalo được giải ngân thành công sẽ được tặng ngay 1% giá trị số tiền vay. 

Làm sao để kết nối Vay Nhanh qua Zalo?

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Zalo

Bước 2: Tại mục tìm kiếm nhập: Vay Nhanh VPBank

Bước 3: Bấm “Quan tâm” để kết nối và nhận các thông tin ưu đãi.

  

Nguồn tham khảo về tỉ lệ internet:

http://https//baomoi.com/94-nguoi-dung-internet-truy-cap-mang-xa-hoi-qua-thiet-bi-di-dong/c/22106435.epi

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: