Khởi động chương trình ‘Shinhan Future’s Lab Open Innovation Acceleration’ mùa 3

(Ngày Nay) -Trong khuôn khổ của sự kiện “Shinhan Open Innovation Day”, Shinhan Future’s Lab (“SFL”) đã chính thức khởi động chương trình “Shinhan Future’s Lab Open Innovation Acceleration” mùa 3.
Đại diện của Ngân hàng Shinhan, NATEC và Open Innovation Việt Nam tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ MOU
Đại diện của Ngân hàng Shinhan, NATEC và Open Innovation Việt Nam tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ MOU

Chương trình nhằm mục đích kết nối, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và trao đổi kinh nghiệm giữa các start-up, từ đó tạo nên hệ sinh thái hợp tác cùng phát triển.

Khởi điểm là một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp dẫn đầu tại Hàn Quốc, giờ đây, SFL là mô hình hỗ trợ khởi nghiệp hiệu quả tại Việt Nam, mang lại rất nhiều cơ hội cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại đây. SFL đã và đang làm việc chặt chẽ với Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam để đẩy mạnh hoạt động, giúp các start-up Việt Nam phát triển lớn mạnh, thông qua các hoạt động hỗ trợ quy mô toàn cầu.

“Shinhan Future's Lab Open Innovation Acceleration” là chương trình thường niên do SFL tổ chức từ năm 2016. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp trẻ sẽ có điều kiện để học hỏi từ bạn bè thế giới, tiếp cận nhiều thị trường mới, gặp gỡ các đối tác địa phương và các cố vấn danh tiếng. Các nhà tài trợ cho “Shinhan Future's Lab Open Innovation Acceleration” bao gồm Ngân hàng Shinhan, Tập đoàn Tài chính Shinhan, Shinhan Securities Việt Nam, Shinhan DS Việt Nam, Tập đoàn CJ and Vina Capital Ventures. Các tập đoàn này sẽ liên kết và hỗ trợ các start-up phát triển mô hình kinh doanh.

Kể từ khi ra mắt đến nay, “Shinhan Future's Lab Open Innovation Acceleration” đã hỗ trợ một số doanh nghiệp trẻ như: Trustcard, Moneylover, Citipass, Manhthuongquan.vn, Bitcoinvietnam, Upupapp, Bepos... đạt được thành công bước đầu. Đặc biệt, Bepos đã vào “Top 13 Hot Start-Up” của Việt Nam năm 2019, do tổ chức Fintechnews.sg bình chọn. Trong sự kiện “Shinhan Open Innovation Day” lần này, SFL tiếp tục chào đón 10 gương mặt doanh nghiệp trẻ đầy tiềm năng tham dự chương trình “Shinhan Future’s Lab Open Innovation Acceleration” mùa 3, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm và cơ hội phát triển mô hình kinh doanh cho các doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam.

Cũng tại sự kiện lần này, bốn start-up Wee Digital, UrBox, FinStreet và PhyPass đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Runway to the world 2019”. Đây là giải thưởng do SFL phối hợp cùng Saigon Innovation Hub trao tặng cho các start-up xuất sắc tham gia trong chương trình “Shinhan Future's Lab Open Innovation Acceleration”. Các start-up nhận giải sẽ có cơ hội từ Việt Nam sang Hàn Quốc hoặc ngược lại, để thử sức ở thị trường mới. Họ cũng sẽ được tham dự buổi đấu thầu “Shinhan Future’s Lab Korea Global Demo Day” tại Hàn Quốc vào ngày 14/11/2019 sắp tới. Đồng thời, nhân dịp này, SFL, NATEC và Open Innvation Việt Nam đã cùng ký kết MOU (Memorandum Of Understanding), nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác, mở rộng mạng lưới liên kết, hỗ trợ các start-up có cơ hội liên kết, học hỏi mô hình kinh doanh từ các công ty lớn.

Chia sẻ tại sự kiện “Shinhan Open Innovation Day”, ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Chương trình “Shinhan Future’s Lab Open Innovation Acceleration” đã mang đến một mô hình thực sự hiệu quả để các doanh nghiệp trẻ Việt Nam có thể trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, hỗ trợ tăng tốc các start-up tiềm năng, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững và mở rộng các hoạt động hỗ trợ ra quy mô toàn cầu. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để Ngân hàng Shinhan chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình đến với các doanh nghiệp trẻ”.

Trong thời gian tới, SFL sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn về mô hình hỗ trợ start-up, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ nói chung và doanh nghiệp trẻ Việt Nam nói riêng.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.