Khởi động dự án ‘Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng Dân tộc’

(Ngày Nay) -Ngày 10/10/2019, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) – cơ quan Ngôn luận của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm và Giới thiệu dự án truyền thông: Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng Dân tộc.
Khởi động dự án ‘Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng Dân tộc’

Buổi tọa đàm rất sôi nổi và ý nghĩa với sự tham dự của đông đảo giới trí thức, các nhà văn, chuyên gia, doanh nhân, các cơ quan truyền thông.

Đây là sự kiện khởi động cho Dự án Truyền thông: Doanh nhân đồng hành cùng Dân tộc của Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam. Dự án được sự cố vấn của Hội đồng khoa học, bao gồm các chuyên gia kinh tế, chính sách, nhà văn hóa, nhà quản lý hàng đầu của Việt Nam; sự bảo trợ thông tin của nhiều cơ quan báo chí – truyền hình; với chuỗi các chương trình, sự kiện diễn ra từ ngày 10/10/2019 – 15/10/2020.

Phát biểu chào mừng và giới thiệu dự án, Nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam khẳng định, lịch sử thế giới đã khẳng định vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của của đội ngũ doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và sự tiến bộ của nhân loại. Doanh nhân là lực lượng tiên phong trong các cuộc cách mạng kinh tế, công nghiệp và là “bà đỡ” của sáng tạo, phát triển.

Lịch sử đất nước dù thăng trầm, biến đổi không ngừng, nhưng thời nào, giai đoạn nào dân tộc Việt Nam cũng sản sinh ra những doanh nhân vươn lên làm nên sự nghiệp lớn. Tinh thần kinh doanh vẫn như một dòng máu nóng chảy qua nhiều thập kỷ trong lớp lớp doanh nhân Việt Nam, từ một "tư thương" đầy định kiến dăm bảy thập kỷ trước, hay những "tỷ phú Forbes" bây giờ. Họ không chỉ làm giàu cho mình, đóng góp xứng đáng cho công cuộc phát triển đất nước, mà còn tạo dựng hình ảnh con người Việt Nam tự chủ, năng động; thể hiện niềm kiêu hãnh và khát vọng khẳng định giá trị bản lĩnh Việt Nam trên thương trường quốc tế. Qua thời gian, đội ngũ doanh nhân đang có những bước phát triển đáng ghi nhận, hình thành một số tên tuổi đủ tầm vóc, thương hiệu trên thị trường. Họ là những “con sếu” đầu đàn trong cuộc cạnh tranh quốc tế, là chỗ dựa cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước. Có thể nói, doanh nhân Việt Nam hiện góp phần quan trọng trong tạo việc làm và nguồn thu ngân sách thường xuyên cho đất nước.

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan nhấn mạnh: Việc nhìn lại hành trình hình thành và phát triển giới doanh nhân Việt Nam, từ những thăng - trầm đã bộc lộ bản lĩnh - khát vọng, cho đến những cống hiến - đồng hành cùng vận nước, là điều hết sức quan trọng trong bối cảnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đổi mới; Đánh giá khách quan hơn vai trò của doanh nhân Việt Nam cũng là cách để hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam hùng cường, từng bước cải thiện và nâng cao vị trí đất nước trên trường quốc tế, đồng hành cùng nhân loại tiến bộ. Đồng thời, việc nhìn lại và đánh giá đúng sự đồng hành của giới doanh nhân Việt Nam với dân tộc còn là việc khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí kinh doanh, giải phóng lực lượng sản xuất, phát huy sức mạnh vật chất và trí tuệ, sự nỗ lực, tự cường và đồng thuận xã hội trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập và đứng trước những thời cơ mới, với kỳ vọng Việt Nam sẽ hình thành một thế hệ doanh nhân tài năng và có trách nhiệm xã hội.

Hoan nghênh sáng kiến của Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo đều khẳng định, đây là Dự án mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo dựng niềm tin, sự hy vọng vào các doanh nhân Việt Nam; nhất là việc khởi động Dự án bằng Tọa đàm: Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng dân tộc đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam sẽ đem lại những góc nhìn khách quan, khoa học và toàn diện về những đóng góp, hoài bão của doanh nhân Việt Nam từ quá khứ đến hiện tại và cơ hội ở tương lai.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong khuân khổ Dự án, ngoài Tọa đàm Khởi động, sẽ có chuỗi các sự kiện được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, có ý nghĩa sâu sắc như: Chương trình Truyền thông trên Reatimes và lan tỏa trên hệ thống báo chí – truyền thông (dự kiến 2 – 3 bài/tuần); Giao lưu và Tọa đàm trực tuyến: Vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong sự phát triển kinh tế của đất nước; Phát động cuộc thi ảnh toàn quốc: Doanh nhân Việt Nam và trách nhiệm xã hội; Tọa đàm trực tuyến: Trách nhiệm xã hội của doanh nhân Việt Nam; Seri phim tài liệu 10 Tập: Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng dân tộc; Hội thảo Khoa học Quốc gia: Doanh nhân Việt Nam – 75 năm đồng hành cùng dân tộc; Ra mắt Ấn phẩm in: Doanh nhân Việt Nam đồng hành cùng dân tộc (1.000 trang)…
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.