Khối ngoại mua ròng giúp VN-Index giữ mức 900 điểm

Phiên chứng khoán cuối tuần hôm nay 18.1 đóng cửa trái chiều trên hai sàn.
Nhà đầu tư trong nước vẫn ít giao dịch
Nhà đầu tư trong nước vẫn ít giao dịch

Trong khi VN-Index tăng nhẹ 0,41 điểm lên 902,3 điểm thì ngược lại HNX-Index mất đi 0,37 điểm còn 101,56 điểm.

Việc thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên rạng sáng 18.1 (giờ Việt Nam) tăng điểm đã tác động tích cực tới thị trường trong nước. Nhưng hiện tại tâm lý giới đầu tư vẫn khá thận trọng khiến thanh thị trường mở cửa với giao dịch chậm. Xu hướng chủ đạo vẫn là sự giằng co của các chỉ số nhưng trong biên độ hẹp. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục phân hóa rất mạnh.

Tuy nhiên lực cầu vào cuối phiên sáng suy yếu đi đáng kể và khiến HNX-Index đảo chiều giảm điểm, còn VN-Index chỉ giữ được sắc xanh nhẹ. Bước vào phiên chiều, thị trường diễn ra tích cực hơn, nhất là trên sàn TP.HCM khi các cổ phiếu blue-chips tăng giá mạnh như DHG, HPG, MSN, VNM, VIC, VPB…

Ở chiều ngược lại, VRE giảm mạnh hơn 2% và các cổ phiếu chủ chốt của nhóm ngân hàng như BID, CTG, VCB… cũng lao dốc. Điều đó khiến cho VN-Index chỉ còn tăng ít so với trước đó.

Trong một số phiên gần đây, xu hướng dòng tiền đang tìm đến một số cổ phiếu riêng lẻ như một số mã thuộc ngành thủy sản, sắt thép, xây dựng như HPG, ABT, ASM, CEE, NVL…

Phiên này thanh khoản của thị trường gia tăng so với các phiên trước nhờ vào giao dịch thỏa thuận nội khối của các nhà đầu tư nước ngoài ở cổ phiếu MSN và VRE. Tổng cộng khối ngoại đã giao dịch thỏa thuận 19,76 triệu cổ phiếu VRE có trị giá 594,77 tỉ đồng và 13,9 triệu cổ phiếu MSN có trị giá hơn 1.041 tỉ đồng.

Tổng cộng thị trường có hơn 171,45 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá gần 4.255,4 tỉ đồng. Trong đó các nhà đầu tư ngoại tổng cộng mua vào 41,89 triệu đơn vị có trị giá 1.979,8 tỉ đồng, trong khi bán ra 42 triệu đơn vị có trị giá 1.975,9 tỉ đồng. Tổng khối lượng vẫn bán ròng đạt 267.715 cổ phiếu, nhưng tính về giá trị khối ngoại vẫn mua ròng 3,8 tỉ đồng.

Theo Thanh niên
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.