KIA Hà Đông bị tố lừa đảo: Trường Hải cũng kêu cứu?

(Ngày Nay) - Nhiều khách hàng tố cáo KIA Hà Đông nhận đủ tiền nhưng nhiều tháng không giao xe trong khi phía Trường Hải Thaco khẳng định mình cũng là nạn nhân của đại lý này 
KIA Hà Đông bị tố cáo lừa đảo khách hàng
KIA Hà Đông bị tố cáo lừa đảo khách hàng

Nhận đủ tiền nhưng không giao xe

Thông tin trình báo của anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng và Công nghệ Ngọc Tín, một khách hàng của KIA Hà Đông cho biết, mặc dù đã nộp đủ tiền mua xe theo quy định cuối tháng 11/2016 nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được xe.

Theo đó, vào ngày 21/11/2016, anh Tiến đã đại diện cho công ty mình đến đại lý KIA Hà Đông để đặt mua chiếc xe  Kia Rio có giá là 525 triệu với hình thức trả góp. Trước khi đi mua xe, anh Tiến đã tham khảo các thông tin liên quan đến KIA Hà Đông và được biết đây là Đại lý của Trường Hải Thaco uỷ quyền nên rất tin tưởng.

KIA Hà Đông bị tố lừa đảo: Trường Hải cũng kêu cứu? ảnh 1Anh Lê Đình Tiến cung cấp thông tin với PV Ngày Nay 

Khi đến KIA Hà Đông, anh Tiến được nhân viên tư vấn các thủ tục mua trả góp và tiến hành đặt cọc 20 triệu. Đến 1 tuần sau, anh Tiến tiếp tục thanh toán nốt số tiền trong khoản 20% giá trị xe mua trả góp theo cam kết để nhận xe. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền xong phía KIA Hà Đông cho biết, hiện tại xe vẫn chưa đủ giấy tờ từ phía nhà sản xuất nên chưa thể giao xe được.

Vài ngày sau đó, vì đã đi xem ngày đẹp để nhận xe nên anh Tiến tiếp tục yêu cầu KIA Hà Đông giao xe. Lúc này, phía KIA Hà Đông nói “sẽ tạo điều kiện cho anh Tiến mang xe về để lấy ngày nhưng sau đó phải mang trả lại xe, khi nào đủ giấy tờ sẽ giao xe”. Làm đúng theo lời nhân viên hướng dẫn của KIA Hà Đông, anh Tiến nhận xe rồi lại giao trả và cho đến nay, chiếc xe đặt mua sau 7 tháng vẫn chưa nhận được.

Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu trả xe nhưng phía KIA Hà Đông luôn tìm hết lý do này đến lý do kia, đến tháng 7/2017, đại lý này đã đóng cửa, người chịu trách nhiệm thì không thể liên lạc được.

KIA Hà Đông bị tố lừa đảo: Trường Hải cũng kêu cứu? ảnh 2Những khách hàng cùng cảnh ngộ như anh Tiến căng băng rôn kêu cứu trước cửa KIA Hà Đông 

Cùng cảnh ngộ với anh Tiến còn có cả chục khách hàng khác cũng rơi vào cảnh giao đủ tiền nhiều tháng mà vẫn chưa được nhận xe, có những trường hợp còn nộp cho phía KIA Hà Đông gần 1 tỷ đồng, sau nhiều tháng vẫn chưa thấy xe của mình ở đâu.

Phía anh Tiến và những khách hàng cùng cảnh ngộ nêu ý kiến, vì KIA Hà Đông là Đại lý của Trường Hải Thaco nên họ mới tin tưởng giao tiền trước khi nhận xe. Sự việc xảy ra như thế này, phía Trường Hải Thaco phải có trách nhiệm như thế nào để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng?

Trường Hải Thaco cũng là nạn nhân?

Thông tin từ phía Trường Hải Thaco cho biết, đại lý KIA Hà Đông thuốc Công ty CP Tập đoàn ô tô Hoàng Gia (gọi tắt là Công ty Hoàng Gia). Phía Công ty Hoàng Gia có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Phân phối Ô tô Chu Lai Trường Hải (một công ty thành viên của Công ty CP ô tô Trường Hải, gọi tắt là Công ty PC) với nội dung chính: Công ty Hoàng Gia là Đại lý phân phối xe ô tô du lịch nhãn hiêu KIA quyền lợi và nghĩa vụ các bên được quy định chi tiết tại Bộ hợp đồng Đại lý.

Trong quá trình làm đại lý cho Công ty PC, kể từ ngày 14/06/2016, công ty Hoàng Gia liên tục lợi dụng chính sách kinh doanh xe du lịch của công ty PC để lập đơn hàng đề nghị Công ty PC cung cấp số lượng lớn các loại xe ô tô du lịch cho Công ty  Hoàng Gia.

Tính tới ngày 21/01/2017 Công ty PC đã giao cho Công ty Hoàng Gia 29 xe để phục vụ cho việc trưng bày và kinh doanh của Công ty Hoàng Gia. Tuy nhiên Công ty Hoàng Gia vẫn chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho Công ty PC theo đúng thời gian quy định của Hợp đồng Đại lý hai bên đã ký.

KIA Hà Đông bị tố lừa đảo: Trường Hải cũng kêu cứu? ảnh 3Các hợp đồng mua xe mà khách hàng ký với KIA Hà Đông 

Trên tinh thần thiện chí, đại diện Công ty PC đã làm việc với Ông Huấn về việc thu hồi 29 xe trên nhưng Ông Huấn đã không đáp ứng thiện chí của Công ty PC mà sử dụng các xe này thế chấp để vay tiền, sai với những cam kết của Hợp đồng Đại lý đã ký với Công ty PC. Sự việc này cũng đã được ông Huấn xác nhận vào biên bản trong cuộc họp xử lý các tồn đọng giữa Công ty PC và Công ty Hoàng Gia.

Do đó ngày 23/01/2017 Công  ty PC đã tiến hành kiểm tra thực tế tại phòng trưng bày xe của Công ty  Hoàng Gia (Kia Hà Đông), Tuy nhiên, tại đây chỉ còn lại 3 xe trong phòng trưng bày.

Hiện tại, Công ty Hoàng Gia đang nợ Công ty PC hơn 21 tỷ VNĐ. Đó là chưa kể đến việc công ty Hoàng Gia trong thời gian qua sử dụng danh nghĩa là Đại lý Kia Hà Đông của Công ty PC thực hiện hoạt động kinh doanh bán hàng và tổ chức dịch vụ sửa chữa không đúng theo quy định của công ty PC làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Công ty PC cũng như thương hiệu xe KIA tại Việt Nam

Qua nhiều lần thiện chí muốn làm việc cùng công ty Công ty  Hoàng Gia để giải quyết sự việc nhưng không thành do sự bất hợp tác của Công ty  Hoàng Gia, căn cứ vào các vi phạm của Công ty Hoàng Gia đối với tài sản của Công ty PC ngày 24/01/2017 Công ty PC buộc phải gửi công văn đến các cơ quan pháp luật.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: