Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu

Chúng ta thường thấy cảnh những người nông dân chân lấm tay bùn, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để mưu sinh. Nhưng có nhiều làng, nông dân mua xe hơi, xây nhà lầu, và tiêu tiền tính bằng … tỷ.
Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu

Kiếm tiền tỷ bằng việc trồng cam

Vựa cam Cao Phong (Hòa Bình) trở thành nơi nhiều tỷ phú nổi tiếng Việt Nam.

Những nông dân trồng cam ở các xã như Tây Phong, Dũng Phong, Tân Phong, Thu Phong, Bắc Phong sắm iPhone, mua Camry, ở nhà lầu là chuyện “thường ở huyện”.

Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu - anh 1

Kiếm tiền tỷ nhờ trồng cam.

Người dân ở đây cho biết, 1 ha cam giờ cho thu nhập ít nhất 1 tỷ, mà những người sở hữu 1 đến 2 ha ở đây có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn.

Chỉ tính riêng trong năm 2013, có người nông dân đã thu về hơn 3 tỷ đồng từ 150 tấn cam thu hoạch.

Làm giàu nhờ phật thủ

Người dân xã Đắc Sở (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đang giàu lên từng ngày, nhiều nhà trở thành tỷ phú, xây biệt thự, nhà cao tầng nhờ trồng cây phật thủ.

Quả phật thủ hiện đang rất được người dân, đặc biệt là các khu vực thành phố ưa chuộng vì không chỉ dùng để thờ cúng cầu may mắn cho gia chủ, còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh.

Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu - anh 2

Quả phật thủ hiện đang rất được người dân, đặc biệt là các khu vực thành phố ưa chuộng.

Theo dân gian, quả phật thủ có thể chữa viêm khí quản mãn tính, đau dạ dày, viêm gan truyền nhiễm, làm giã rượu, chữa nấc, nôn trớ…

Những quả phật thủ có giá bán tại vườn từ 30.000 - 70.000 đồng tùy theo kích thước quả.

Tính ra, mỗi sào cho lợi nhuận 60 triệu đồng/năm. Mỗi gia đình chỉ cần có từ 2- 3 mẫu đất để trồng phật thủ cũng thu về được 1,2 đến 1,8 tỷ đồng/năm.

Buôn gỗ giả cổ

Làng Đồng Kỵ hay làng Cời ở Từ Sơn, Bắc Ninh trước vốn nổi tiếng với nghề mộc nay đã thành làng đại gia nhờ chuyên bán đồ gỗ... giả cổ như thật. Ngôi làng mà người dân phải chạy ăn từng bữa ngày nào giờ đây đã là thành một làng tỷ phú bậc nhất của Đồng bằng Bắc Bộ.

Trong làng nhà cao tầng cao san sát, ô tô tải lớn, nhỏ chạy dọc chạy ngang khắp làng để chở hàng đến và mang hàng đi.

Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu - anh 3

Làng Đồng Kỵ, Bắc Ninh "phất" lên nhờ buôn đồ gỗ giả cổ.

Các hộ dân cũng đua nhau mở công ty riêng chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, nhiều đến nỗi cứ khoảng 10 hộ lại có một hộ có người làm giám đốc nên người ta còn hay gọi làng Đồng Kỵ là "làng giám đốc".

Hầu hết những gia đình mở công ty, hay hợp tác làm đồ gỗ đều có từ vài trăm triệu đến vài tỷ trong nhà. Lượng hộ buôn bán lớn có chục hàng chục tỷ đến hàng trăm tỷ cũng rơi vào khoảng 500 hộ.

Làng buôn đồng nát đi xe hơi

Xã Diễn Tháp (Nghệ An) nổi tiếng vì người dân đi buôn đồng nát nhưng ở nhà lầu và đi xe hơi..

Xuất hiện với hình ảnh đi một chiếc xe đạp cà tàng với ít đồ nhựa và nồi niêu chất lôm côm đằng sau, ít ai biết được dân xã Diễn Tháp lại là những người chuyên... giàu ngầm.

Làng nông dân sắm toàn iPhone, Camry, ở nhà lầu - anh 4

Dân xã Diễn Tháp lại là những người ... giàu ngầm.

Nắm bắt thời cơ, những năm 1997, người dân Diễn Tháp đã biết sang Lào để mua phế liệu với giá vô cùng rẻ để sau đó tái chế và bán lại với giá cao hơn.

Làm ăn được, từ những năm 2000, họ bắt đầu đua nhau xây nhà lầu, biệt thự.

Hiện toàn xã có tới hàng trăm hộ giàu sở hữu nhà lầu xe hơi, trong đó nhiều hộ xây biệt thự cao cấp và mua cả ôtô hạng sang giá hàng tỷ đồng.

Nhiều người còn mở đại lý riêng, thu nhập cũng tới cỡ hàng trăm triệu mỗi tháng và còn có hẳn vài ba cái xe tải để chuyên chở phế liệu.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Choáng ngợp trước những món đồ triệu đô của đại gia Tuyên Quang

Những pha "chơi ngông", tiêu tiền khác người của đại gia Việt

Tận mục máy bay siêu sang của các tỷ phú trên thế giới

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.