Mãng cầu Đài Loan khổng lồ, gần 1 triệu đồng/quả

Quả to đẹp, ăn vị thơm ngọt,... mãng cầu Đài Loan đang là loại quả hút khách vào thời điểm hiện tại dù giá của chúng lên đến 550.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 10 lần giá mãng cầu Việt Nam.
Để mua được loại mãng cầu nhập khẩu này không hề dễ dàng
Để mua được loại mãng cầu nhập khẩu này không hề dễ dàng

Trên tay xách chiếc túi có hai quả mãng cầu, chị Đinh Ngọc Vân ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, hai quả mãng cầu này nặng 1,6 kg chị mua về để tối đãi khách quý, tính ra là tròn 900.000 đồng bao gồm cả phí vận chuyển.Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là quả to nhất mà chị từng thấy, có quả còn gần 2 kg, giá trên 1 triệu đồng.

Chị Vân cho biết, vào mùa mãng cầu na chị ăn khá nhiều, từ mãng cầu của Việt Nam đến Úc, Thái Lan chị đều đã ăn, song vẫn ấn tượng nhất với mãng cầu na của Đài Loan bởi loại quả này của Đài Loan ăn có vị ngọt, thơm đậm đà rất đặc biệt.

Chị được ăn thử loại mãng cầu na của Đài Loan khi sang đó du lịch. Thời điểm đó đúng vào mùa thu hoạch mãng cầu, cả đoàn được vào vườn tham quan và thưởng thức mãng cầu chín ngay tại vườn khiến ai nấy đều không thể quên được hương vị của nó.

Sau lần du lịch sang Đài Loan năm 2014, chị nghiện luôn món mãng cầu na Đài Loan, chỉ trực chờ đến mùa để tìm mua về ăn cho thỏa cơn thèm. Thế nhưng, mãng cầu na Đài Loan bán ở Hà Nội không nhiều, chỉ vài ba cửa hàng bán mãng cầu na Đài Loan xách tay với số lượng hạn chế và giá cũng khá đắt đỏ.

Như thời điểm hiện tại, giá của mãng cầu Đài Loan đang ở mức 510.000-550.000 đồng/kg tùy loại dai hay bở. Đặc biệt, khi mua cũng phải đặt hàng trước khoảng 2-3 ngày, cực ít khi đặt mua là có ngay.

Chị Phan Thị Giang ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng cho biết, chị khá ấn tượng với loại mãng cầu dai của Đài Loan bởi mùi vị của loại quả xuất xứ từ Đài Loan này thực sự vượt trội.

Mãng cầu Đài Loan khổng lồ, gần 1 triệu đồng/quả ảnh 1Mãng cầu Đài Loan có vị ngon đậm đà lạ miệng

Tuy nhiên, do giá khá đắt đỏ nên dù bị cuồng ăn nhưng chị cũng chỉ dám đặt mua 2 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ dám mua trên dưới 2kg về ăn.

Khảo sát trên thị trường, loại mãng cầu na Đài Loan đang được giao bán ở mức giá 500.000 đồng/kg đối với mãng cầu bở, loại mãng cầu dai giá còn lên đến 550.000 đồng/kg loại cao cấp. Loại mãng cầu thường giá bán ở mức 450.000 đồng/kg.

So với giá mãng cầu Việt đang được bán ở mức 60.000-80.000 đồng/kg thì mãng cầu na Đài Loan có giá đắt hơn 6-9 lần. Song, loại quả của Đài Loan này vẫn là mặt hàng siêu hút khách, đa phần khách mua đều phải đặt trước vì số lượng khá hạn chế.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Tuấn, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhiều người không thích ăn hoa quả của Đài Loan vì sợ độc hại giống như một số loại quả của Trung Quốc. Nhưng, riêng với loại mãng cầu thì lại khác hoàn toàn.

Mãng cầu Đài Loan, na Đài Loan hiện giá đều lên đến trên nửa triệu đồng/kg mà hàng nhập về vẫn không đủ bán cho khách.

Anh Tuấn cho biết, mãng cầu Đài Loan ăn có vị ngọt, hạt ít, quả to, bây giờ (tháng 12) là thời điểm bắt đầu vào mùa thu hoạch mãng cầu ở Đài Loan. Tuy nhiên, do là hàng xách tay về Việt Nam nên số lượng hạn chế và giá cũng khá đắt đỏ.

Anh Thanh Tùng, một đầu mối chuyên buôn các loại cây trái của các nước Thái Lan, Đài Loan,... về Việt Nam cho biết, nói đến mãng cầu thường người ta nhắc đến mãng cầu Thái Lan, mãng cầu Úc bởi loại quả này có nguồn gốc từ hai nước này và được du nhập về Việt Nam trồng nhiều năm nay.

Nhưng, trên thị trường, loại mãng cầu Đài Loan hiện có giá bán đắt đỏ nhất, vượt cả giá của Việt Nam, Thái Lan, Úc là bởi mãng cầu Đài Loan vượt trội về chất lượng. Loại quả này trồng bên Đài Loan cực kỳ hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, đặc biệt, quy trình trồng của họ đạt chuẩn quả sạch tạo ra thành phẩm có chất lượng cao.

Một lý do nữa là chúng về Việt Nam qua con đường xách tay nên chi phí vận chuyển bị đội lên rất cao. Vì thế, loại quả này mới có giá đắt đỏ đến vậy.

Theo Vietnamnet

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.