Tin Mới

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn chuỗi cửa hàng bán lẻ

(Ngày Nay) - Microsoft cho biết sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ và chuyển sang hoạt động trực tuyến, chỉ giữ lại 4 địa điểm và biến chúng thành "trung tâm trải nghiệm".

Động thái này đồng nghĩa với việc hàng loạt cửa hàng Microsoft đã đóng cửa do đại dịch COVID-19 sẽ không mở cửa trở lại bởi công ty này đã bước vào "một cách tiếp cận mới để bán lẻ".

"Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng kỹ thuật số của mình trên Microsoft.com và các cửa hàng trong Xbox và Windows", công ty phần mềm cho biết.

Bốn địa điểm sẽ trở thành trung tâm trải nghiệm của Microsoft sẽ được đặt tại London, New York, Sydney và tại trụ sở của công ty ở thành phố Redmond (bang Washington).

Các nhân viên thuộc nhóm bán lẻ sẽ "phục vụ khách hàng từ các cơ sở của công ty Microsoft và cung cấp bán hàng, đào tạo và hỗ trợ từ xa", phía công ty cho biết.

Microsoft tuyên bố họ sẽ dành 450 triệu USD để trang trải chi phí đóng cửa các địa điểm.

"Doanh số trực tuyến của chúng tôi tăng cao khi danh mục sản phẩm đã phát triển thành các dịch vụ kỹ thuật số , David Porter - phó chủ tịch Microsoft, cho biết.

"Gã khổng lồng công nghệ" Microsoft trong những năm gần đây đã phụ thuộc nhiều hơn vào các dịch vụ của mình như điện toán đám mây, với các địa điểm bán lẻ tập trung vào máy tính bảng và máy tính xách tay Surface cũng như thiết bị chơi game Xbox. Nhưng các cửa hàng truyền thống đã không còn đủ sức cạnh tranh với đối thủ Apple.

Nhà phân tích công nghệ Neil Cybart cho biết việc đóng cửa là do "hoạt động kinh doanh Surface ngày càng mất đi động lực trong không gian tiêu dùng".

Tác động của đại dịch vẫn chưa được phản ánh trong báo cáo tài chính của Microsoft, công ty này đã công bố lợi nhuận ròng 10,8 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 3, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu 35 tỷ đô la.

Trong kỷ nguyên giãn cách xã hội, Microsoft cũng có thể tin tưởng vào các dịch vụ và phần mềm giáo dục từ xa.

Tuy nhiên, hãng này vừa đóng cửa nền tảng phát trực tuyến trò chơi video, để lại nhiều khoảng trống cho nền tảng phát trực tuyến Twitch, thuộc sở hữu của Amazon và hai đối thủ khác là YouTube Gaming và Facebook Gaming.

Theo AFP

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo