Microsoft đóng cửa vĩnh viễn chuỗi cửa hàng bán lẻ

(Ngày Nay) - Microsoft cho biết sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ và chuyển sang hoạt động trực tuyến, chỉ giữ lại 4 địa điểm và biến chúng thành "trung tâm trải nghiệm".
Microsoft đóng cửa vĩnh viễn chuỗi cửa hàng bán lẻ

Động thái này đồng nghĩa với việc hàng loạt cửa hàng Microsoft đã đóng cửa do đại dịch COVID-19 sẽ không mở cửa trở lại bởi công ty này đã bước vào "một cách tiếp cận mới để bán lẻ".

"Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng kỹ thuật số của mình trên Microsoft.com và các cửa hàng trong Xbox và Windows", công ty phần mềm cho biết.

Bốn địa điểm sẽ trở thành trung tâm trải nghiệm của Microsoft sẽ được đặt tại London, New York, Sydney và tại trụ sở của công ty ở thành phố Redmond (bang Washington).

Các nhân viên thuộc nhóm bán lẻ sẽ "phục vụ khách hàng từ các cơ sở của công ty Microsoft và cung cấp bán hàng, đào tạo và hỗ trợ từ xa", phía công ty cho biết.

Microsoft tuyên bố họ sẽ dành 450 triệu USD để trang trải chi phí đóng cửa các địa điểm.

"Doanh số trực tuyến của chúng tôi tăng cao khi danh mục sản phẩm đã phát triển thành các dịch vụ kỹ thuật số , David Porter - phó chủ tịch Microsoft, cho biết.

"Gã khổng lồng công nghệ" Microsoft trong những năm gần đây đã phụ thuộc nhiều hơn vào các dịch vụ của mình như điện toán đám mây, với các địa điểm bán lẻ tập trung vào máy tính bảng và máy tính xách tay Surface cũng như thiết bị chơi game Xbox. Nhưng các cửa hàng truyền thống đã không còn đủ sức cạnh tranh với đối thủ Apple.

Nhà phân tích công nghệ Neil Cybart cho biết việc đóng cửa là do "hoạt động kinh doanh Surface ngày càng mất đi động lực trong không gian tiêu dùng".

Tác động của đại dịch vẫn chưa được phản ánh trong báo cáo tài chính của Microsoft, công ty này đã công bố lợi nhuận ròng 10,8 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 3, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu 35 tỷ đô la.

Trong kỷ nguyên giãn cách xã hội, Microsoft cũng có thể tin tưởng vào các dịch vụ và phần mềm giáo dục từ xa.

Tuy nhiên, hãng này vừa đóng cửa nền tảng phát trực tuyến trò chơi video, để lại nhiều khoảng trống cho nền tảng phát trực tuyến Twitch, thuộc sở hữu của Amazon và hai đối thủ khác là YouTube Gaming và Facebook Gaming.

Theo AFP
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.