Một hãng hàng không giá rẻ của Anh phá sản vì Covid-19

(Ngày Nay) - Flybe - hãng hàng không giá rẻ khu vực lớn nhất của châu Âu có trụ sở tại Anh, hôm thứ Năm đã tuyên bố phá sản do sự sụt giảm nhu cầu bay trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu.
Một hãng hàng không giá rẻ của Anh phá sản vì Covid-19

Hãng hàng không Flybe đã thông báo với các khách hàng rằng tất cả các chuyến bay đều đồng loạt bị hủy bỏ và hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh đã "bị ngừng giao dịch ngay lập tức".

"Nếu bạn định bay bằng Flybe, vui lòng không tới sân bay trừ khi bạn đã sắp xếp một chuyến bay thay thế với một hãng hàng không khác", công ty tuyên bố với khách hàng hôm thứ Năm. "Xin lưu ý rằng Flybe rất tiếc không thể sắp xếp các chuyến bay thay thế cho hành khách".

Hãng hàng không có trụ sở tại Exeter được thành lập năm 1979 và có thời điểm là hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu, chuyên chở 8 triệu hành khách và khai thác hơn 200 chuyến bay mỗi năm.

Flybe trước đó đã phải đối mặt với một loạt vấn đề, trong đó có sự cạnh tranh gay gắt, nhu cầu đi lại yếu và đồng bảng Anh giảm giá do Brexit liên tục kéo dài quá thời hạn.

Hồi tháng 1, chính phủ Anh đã phải giải cứu hãng hàng không này bằng cách xem xét điều chỉnh phí sân bay và các khoản đầu tư của cổ đông Flybe

Nhưng những khó khăn tài chính của Flybe đã "kết hợp với sự bùng phát của dịch bệnh, trong vài ngày qua đã dẫn đến một tác động đáng kể đến nhu cầu đi lại của hành khách", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Ngành hàng không toàn cầu đang trải qua cơn khủng hoảng do sự xuất hiện của Covid-19. Nhiều hãng hàng không đã phải cắt giảm các chuyến bay, cắt giảm nhân sự để ngăn chặn đà thua lỗ.

Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết hồi tháng trước rằng dịch bệnh có thể sẽ khiến các hãng hàng không thiệt hại hàng chục tỷ đô la và giảm 4,7% lưu lượng vận chuyển toàn cầu.

"Những khó khăn tài chính của Flybe đã tồn tại từ lâu và được ghi nhận rõ ràng từ trước dịch Covid-19", một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết.

Các nhà chức trách Anh đang kêu gọi các hãng hàng không khác giảm giá cho những khách hàng mua vé của Flybe và yêu cầu các công ty xe lửa cũng như xe buýt chấp nhận vé của Flybe.

Theo CNN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.